kinh tế du lịch

Việt Nam – thiên đường mới của Du lịch thẩm mỹ quốc tế

Kinhtedulich.vn - Du lịch kết hợp làm đẹp hiện đang được các công ty khai thác tour đưa vào chương trình chính thức. Bên cạnh các điểm đến yêu thích toàn cầu như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản… Việt Nam hiện đang được đánh giá là thiên đường mới của du lịch thẩm mỹ quốc tế. Điều gì đã làm nên kỳ tích này?

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động tham quan, mua sắm, trải nghiệm ẩm thực… du lịch còn là một phần tự thưởng khi lữ khách được trải nghiệm ngành làm đẹp tại nhiều quốc gia, để trở về nhà với một khuôn mặt bừng sáng lộng lẫy. Có lúc, phái đẹp rất sợ đi du lịch bởi sự thay đổi thời tiết, thức ăn, lịch trình đã làm cho mắt môi, da dẻ, tóc tai và thậm chí là cân năng của họ cũng không được kiểm soát ổn thỏa. Vấn đề này giờ đây đã được giải quyết với giải pháp du lịch làm đẹp.

Tuy Việt Nam có bước khởi đầu chậm hơn so với các quốc gia khác nhưng sự đầu tư vào lĩnh vực thẩm mỹ của nước ta hiện nay là không hề nhỏ. Tại khắp các tỉnh thành và thành phố lớn hiện nay như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ… các cơ sở thẩm mỹ được cấp phép đã ăn nên làm ra và đóng góp rất lớn vào ngân sách của địa phương. Chính sự giao lưu quốc tế thường xuyên và tinh thần học hỏi cao độ, đã giúp cho ngành thẩm mỹ Việt Nam dần dần làm chủ được các kỹ thuật tiên tiến trong nhiều lĩnh vực. Với đội ngũ kỹ thuật viên trong và ngoài nước có tay nghề, dịch vụ thẩm mỹ Việt Nam lại có được ưu thế về giá so với các nước bạn. Điều này cũng giúp các cơ sở thẩm mỹ tập trung vào chuyên môn cao trong các lĩnh vực phun xăm, làm móng tay, nối mi, trang điểm - hóa trang… thay cho các hoạt động đầu tư dàn trải trước đây.

Giảng viên người Hàn Quốc về giảng dạy tại Coco Pang Beauty Academy

Học viên ở Linh Chi Spa tham gia thi đấu cùng các thí sinh quốc tế

Theo thống kê mới nhất, hình thức du lịch theo nhóm ngày càng giảm. Nhiều du khách chọn du lịch tự túc để tăng độ trải nghiệm, tiết kiệm và tiện lợi, nhất là các du khách có nhu cầu làm đẹp tại Việt Nam với chất lượng quốc tế và chi phí hợp lý. Các công ty du lịch buộc phải suy nghĩ hướng đi mới, thay đổi cách làm truyền thống sang công nghệ và thiết lập nhiều mối quan hệ hơn với các bên để tiếp cận nguồn khách phong phú.

Dàn Ban giám khảo đến từ nhiều quốc gia quy tụ tại Việt Nam

Vào năm 2018, bốn học viện thẩm mỹ uy tín tại Việt Nam: Coco Pang Academy, Hoalys Academy, Linh Chi Spa và Vĩnh Trí Beauty đã phối hợp tổ chức Cuộc thi Thẩm mỹ Quốc tế IBC mùa đầu tiên. Sân chơi này thu hút được một lượng lớn khách quốc tế “chuyên ngành thẩm mỹ” đến Thành phố Hồ Chí Minh lưu trú trước, trong và sau sự kiện. Thành công từ cuộc thi đã làm thơm lây các dịch vụ phun xăm, nối mi, hóa trang - trang điểm… Hiện nay, tại các địa điểm chăm sóc thẩm mỹ Việt Nam, mọi người đều đã quen dần khi số khách nước ngoài đến đặt dịch vụ tăng vọt. Năm nay, Cuộc thi Thẩm mỹ Quốc tế chính thức diễn ra vào ngày 18.04.2019 tại trung tâm hội nghị White Palace với nhiều tiết mục thu hút, ấn tượng như Fantasy, Body Painting. Đây vừa là dịp để các thí sinh thể hiện sự sáng tạo, tay nghề chuyên nghiệp cũng như tạo được dấu ấn đặc biệt trong và ngoài nước, cũng là cơ hội tham quan trải nghiệm cho các lữ khách yêu chuộng thẩm mỹ với các bộ môn phun xăm, nối mi, hóa trang - trang điểm và nails.

Tham gia với vai trò đại biểu khách mời tại Thẩm mỹ quốc tế 2018, bà Nguyễn Thị Như Thuỷ - Nguyên trưởng ban thi đua khen thưởng thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Ngành làm đẹp hiện nay đang bùng nổ mạnh khi vừa góp phần thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển, vừa giúp cho con người khoẻ mạnh và xinh đẹp. Đặc biệt hơn là có thể giúp tạo nên công ăn việc làm cho nhiều lao động, nhất là lao động nữ. Chính vì vậy, việc tạo ra sân chơi chuyên nghiệp, giúp cho các thí sinh có cơ hội vươn tên tuổi ra tầm quốc tế là một điều vô cùng ý nghĩa mà 4 học viện: Coco Pang Academy, Hoalys Academy, Vĩnh Trí Beauty và Linh Chi Spa mang đến cho cộng đồng. Với cương vị là một người phụ nữ, tôi thật sự rất vui vì đã tìm kiếm được những đơn vị chuyên tâm với nghề, giúp nâng tầm chuyên môn cũng như kiến thức cho cộng đồng làm đẹp.

Đều là những học viện uy tín về chất lượng và tên tuổi, Coco Pang Academy, Hoalys Academy, Vĩnh Trí Beauty và Linh Chi Spa còn thể hiện được cái tầm của những người đi trước. Không chỉ phải tự học hỏi trau dồi liên tục, mà còn phải chuẩn bị một lực lượng đồng hành, kế thừa, đủ sức nhập cuộc và khám phá cái mới để cùng nhau xây dựng một vai trò lớn mạnh trong xã hội.

Có ý kiến cho rằng, để Việt Nam thực sự trở thành thiên đường mới của ngành du lịch thẩm mỹ, chúng ta cần phải liên tục triển khai và đầu tư các chiến lược bài bản từ trung ương đến địa phương. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu khả quan cho thấy chất lượng của ngành thẩm mỹ trong nước ngày một nâng cao.

PV

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Đạo diễn Thịnh Bùi: Người âm thầm đứng sau thành công của Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam lần 9/2019
Đạo diễn Thịnh Bùi: Người âm thầm đứng sau thành công của Liên hoan ẩm...

Vừa qua, Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam lần 9 năm 2019 với chủ đề: Những dấu ấn Phương...

Những điều ở Sài Gòn khiến khách Tây yêu thích
Những điều ở Sài Gòn khiến khách Tây yêu thích

Du khách Anh thích thú khi có thể lái xe máy trên đường và có thể uống cà phê mọi...

Cảnh báo khủng bố ở Ấn Độ cho du khách Việt
Cảnh báo khủng bố ở Ấn Độ cho du khách Việt

Du khách nên tránh các địa điểm tập trung đông người và ghi nhớ đường dây nóng để liên hệ...

Máy bay chở 136 người trượt khỏi đường băng, lao xuống sông ở Mỹ
Máy bay chở 136 người trượt khỏi đường băng, lao xuống sông ở Mỹ

Toàn bộ 136 hành khách cùng phi hành đoàn sống sót khi chiếc Boeing 737 hạ cánh bằng bụng trong...

Món ăn miền Tây luôn khiến du khách phải say đắm
Món ăn miền Tây luôn khiến du khách phải say đắm

Món ăn miền Tây luôn khiến du khách phải say đắm bởi hương vị mộc mạc, dân dã mà khó...

Thiếu nữ Huế diễu hành với nón lá gắn đèn LED gây tranh cãi
Thiếu nữ Huế diễu hành với nón lá gắn đèn LED gây tranh cãi

Nhiều khán giả nhận xét kiểu nón do Minh Hạnh thực hiện thô kệch còn nhà thiết kế giải thích...

Quán ăn nửa thế kỷ ở Sài Gòn bán bún đặc sản Campuchia
Quán ăn nửa thế kỷ ở Sài Gòn bán bún đặc sản Campuchia

Tô bún hút thực khách bởi màu vàng nghệ đặc trưng cùng những miếng cá to và chắc bên trên.

Ba ngày hai đêm khám phá hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam
Ba ngày hai đêm khám phá hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam

Đến hồ Ba Bể (Bắc Kạn), du khách được lướt thuyền trên mặt nước xanh, trải nghiệm nét văn hóa...

Tìm ra hai cha con trong ảnh chụp ngoài Nhà thờ Đức Bà Paris trước vụ cháy
Tìm ra hai cha con trong ảnh chụp ngoài Nhà thờ Đức Bà Paris trước...

Người cha cảm ơn nữ du khách đã chụp khoảnh khắc anh đang vui đùa cùng con gái bên ngoài...

Khách ăn chay, hãng bay phục vụ bánh mì kẹp hai lát dưa chuột
Khách ăn chay, hãng bay phục vụ bánh mì kẹp hai lát dưa chuột

Không ít hành khách phải ăn bữa chay chỉ có bánh mì kẹp rau trên máy bay, dù họ đã...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status