kinh tế du lịch

Các món đồ xa xỉ vẫn là ưu tiên hàng đầu với người tiêu dùng Trung Quốc, bất chấp tốc độ phát triển chậm chạp của nền kinh tế

Kinhtedulich.vn - Chiến tranh thương mại? Tốc độ phát triển của nền kinh tế chậm lại? Những yếu tố đó không hề quan trọng, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ không chối từ các thương hiệu xa xỉ.

Người tiêu dùng Trung Quốc trước đây đã "nói không" với các thương hiệu xa xỉ bởi cuộc điều tra đường dây tham nhũng của chính phủ, và giờ đây họ tạo ra một làn sóng mới, đó là các "nhà mốt" phải phụ thuộc vào mức độ chi mạnh tay của họ cho các sản phẩm như đồng hồ, túi xách và quần áo.

Kering, công ty sở hữu hai thương hiệu Gucci và Alexander McQueen, cho biết doanh số bán hàng ở Trung Quốc đã tăng vọt lên 30% trong nửa đầu năm 2018. Thương hiệu thời trang đến từ Pháp, Hermes, đã ghi nhận mức doanh số bán hàng tại nước này ở mức cao kỷ lục.

Ngân hàng UBS ước tính rằng, 2/3 khoản chi cho những món hàng xa xỉ của người Trung Quốc đều là ở nước ngoài và con số đó cũng cao ở mức bùng nổ. Mức chi của người tiêu dùng Trung Quốc nhiều hơn 20% so với phần còn lại của thế giới đối với các sản phẩm từ thương hiệu Louis Vuiton trong nửa đầu năm nay.

Xu hướng này đánh dấu sự trở lại của làn sóng chi tiêu của nhóm người tiêu dùng đã đóng góp vào việc thay đổi thị trường của các món đồ xa xỉ và vực dậy các thương hiệu thời trang đến từ châu Âu. Mỗi năm, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi đến hơn 7 tỷ USD cho các món đồ xa xỉ, chiếm gần 1/3 thị trường toàn cầu, theo Công ty tư vấn McKinsey.

Các món đồ xa xỉ vẫn là ưu tiên hàng đầu với người tiêu dùng Trung Quốc, bất chấp tốc độ phát triển chậm chạp của nền kinh tế - Ảnh 1.

Những thương hiệu xa xỉ được người Trung Quốc ưa chuộng nhất

Ngay cả khi nền kinh tế Trung Quốc đang mất đà phát triển và quốc gia này chìm sâu trong những căng thẳng thương mại với Mỹ, thì các cuộc khảo sát của UBS cho thấy rằng những thương hiệu xa xỉ vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với người tiêu dùng nước này sau khi họ chi tiền cho những món đồ cần thiết.

Đặc biệt, thế hệ Y lại không ngại ngần trong việc chi tiền cho những món đồ có giá đắt đỏ, có đến 81% trong số họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có một sản phẩm tốt hơn, theo UBS. Thế hệ Y nước này sinh ra trong khoảng thời gian chính phủ hạn chế hầu hết các gia đình chỉ nên có một con, vậy nên, nguồn tài chính của họ khá dồi dào.

Xu hướng này có thể kéo dài trong bao lâu?

Trung Quốc là một trong những nền kinh tế lớn, có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Tuy nhiên gần đây, các hoạt động đầu tư, sản xuất nhà máy và doanh số bán lẻ đã giảm dần. Tình hình còn căng thẳng hơn khi cuộc chiến thương mại chính thức nổ ra với những lần áp thuế qua lại.

Mỹ đã áp thuế với sản phẩm túi xách được Trung Quốc sản xuất, các chuyên gia cho rằng những thương hiệu xa xỉ hàng đầu sẽ không bị ảnh hưởng bởi chúng được sản xuất ở châu Âu. Trong khi đó, một số khác lại lo ngại rằng những thương hiệu hạng sang sẽ chịu tổn thất nếu nền kinh tế Trung Quốc đối mặt với nhiều áp lực hơn nữa.

Thời gian gần đây, đồng NDT sụt giá, giảm so với đồng bạc xanh và một số đồng tiền tệ khác. Điều này khiến cho việc mua sắm những món đồ xa xỉ trở nên đắt đỏ hơn đối với người tiêu dùng Trung Quốc.

Những rủi ro trước đây có thể sẽ trở lại

Một mối lo ngại khác đó là sự việc diễn ra trong năm 2012 sẽ lặp lại, khi chính phủ Trung Quốc tích cực phòng chống tham nhũng, cấm dùng công quỹ để mua các món đồ hạng sang, khiến cho các thương hiệu này lao đao.

Động thái này của chính phủ phá bỏ tất cả những gì được gọi là "văn hoá biếu quà" ở Trung Quốc, và đương nhiên là các thương hiệu đắt tiền được hưởng lợi rất nhiều, đặc biệt là những sản phẩm của nam giới.

Sau đó, Trung Quốc trở thành thị trường giống như những nơi khác trong khoảng thời gian này, doanh số bán hàng của các sản phẩm dành cho phụ nữ cao hơn dành cho nam giới. Phải mất nhiều năm để các thương hiệu này có thể đứng vững trở lại.

Theo Trí thức trẻ/CNN

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Chứng khoán mất đà, giá vàng hôm nay giữ đà tăng
Chứng khoán mất đà, giá vàng hôm nay giữ đà tăng

Giá vàng hôm nay (19/10) tiếp tục nhận được sự hậu thuẫn khi thị trường chứng khoán toàn cầu đi...

Bộ TT&TT xem xét bỏ trần khuyến mại 20\%
Bộ TT&TT xem xét bỏ trần khuyến mại 20%

Cục Viễn thông đang làm việc với các cơ quan liên quan để nâng khuyến mại về 50% sau khi...

Giá hoa Đà Lạt tăng cao dịp 20-10
Giá hoa Đà Lạt tăng cao dịp 20-10

Ngoài hoa hồng, giá các loại hoa khác như hoa đồng tiền, hoa cẩm nhung, cát tường, mắt ngọc... cũng...

Top 5 set quà mỹ phẩm cực hot đảm bảo làm xiêu lòng phụ nữ mọi độ tuổi
Top 5 set quà mỹ phẩm cực hot đảm bảo làm xiêu lòng phụ nữ...

Tháng 10 này, thương hiệu mỹ phẩm Menard Nhật Bản dành ưu đãi cực lớn lên đến 50% với hàng...

Tràn ngập cửa cuốn nhái trên thị trường TP.HCM
Tràn ngập cửa cuốn nhái trên thị trường TP.HCM

Đánh vào tâm lý ham rẻ của khách hàng mà loại cửa cuốn nhái thiếu tính năng an toàn được...

Nhà sáng lập tập đoàn điện từ Asanzo – Phạm Văn Tam: Làm chủ sân nhà, vươn ra thế giới
Nhà sáng lập tập đoàn điện từ Asanzo – Phạm Văn Tam: Làm chủ sân...

Sự phát triển “thần tốc” của Asanzo dưới tài lãnh đạo của doanh nhân trẻ Phạm Văn Tam đã trở...

	Ứng dụng gọi xe FastGo đồng hành cùng thành công với Hoa hậu Doanh Nhân Quốc tế 2018 tại Nhật Bản
Ứng dụng gọi xe FastGo đồng hành cùng thành công với Hoa hậu Doanh Nhân...

Vừa mới chính thức ra mắt không lâu nhưng FastGo đã khiến nhiều người bất ngờ khi trở thành nhà...

Lo xăng dầu kích giá hàng Tết
Lo xăng dầu kích giá hàng Tết

Nếu giá dầu thô leo lên mốc 100 USD/thùng vào cuối năm nay, có thể phải chuyển từ mục tiêu...

Ngân hàng tiếp tục nâng tỷ giá, đẩy giá bán USD lên kịch trần
Ngân hàng tiếp tục nâng tỷ giá, đẩy giá bán USD lên kịch trần

Tỷ giá tại các ngân hàng sáng nay tăng đồng loạt, với mức giá bán ra có nơi đã chạm...

Khai mạc Hội thảo phun xăm Quốc tế - PMU Worldwide Forum and Championship
Khai mạc Hội thảo phun xăm Quốc tế - PMU Worldwide Forum and Championship

Sáng ngày 28.9.2019 tại Trung tâm Hội nghị Merperle Crystal Palace (Quận 7, TP.HCM) đã diễn ra buổi khai mạc...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status