kinh tế du lịch

Du lịch Hà Nội có mức tăng trưởng ấn tượng

Kinhtedulich.vn - Theo Báo cáo tóm tắt thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016 của UBND TP Hà Nội, kinh tế Thủ đô duy trì tăng trưởng khá. Trong đó, ngành du lịch Hà Nội có mức tăng trưởng ấn tượng nhất với 39,3\% khách quốc tế đến trong 6 tháng đầu năm.

Du lịch Hà Nội đang được đánh giá là phát triển đúng hướng, đem lại mức tăng trưởng ổn định. Hiện nay, Hà Nội đón khách quốc tế đến từ 192 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều khách đến từ thị trường có khả năng chi trả cao như: Tây Âu, Đông Bắc Á, Úc, Bắc Mỹ…
Ảnh: Minh họa
 
Lượng khách du lịch đến Hà Nội tăng bình quân hơn 10%/năm, trong đó khách quốc tế tăng 14%/năm. Năm 2015, Hà Nội đón 19,69 triệu lượt khách; khách quốc tế đến Hà Nội là 3,26 triệu lượt khách, bằng chỉ tiêu dự báo cho năm 2020 tại Quy hoạch phát triển du lịch Hà Nội đến năm 2020, định hướng 2030, chiếm 40% khách quốc tế đến Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2016, lượng khách quốc tế lưu trú tại Hà Nội đạt trên 1,5 triệu lượt người, tăng 39,3% so cùng kỳ.
Khách nội địa đến Hà Nội chiếm khoảng 28% thị phần khách trong tổng lượng khách đi lại giữa các địa phương trong toàn quốc. Hà Nội là trung tâm phân phối khách chủ yếu của vùng phía Bắc, đặc biệt là đối với các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng: Khoảng 80% khách quốc tế đến Hà Nội với mục đích nghỉ dưỡng, du lịch; 20% đến vì công việc. Khách quốc tế đến Hà Nội lưu trú theo phương tiện hàng không ngày càng tăng, ngoài ra là phương tiện đường biển, đường bộ.
Tổng thu từ khách du lịch tăng ổn định, giai đoạn 2011 – 2015 tăng bình quân 15,5%/năm. Năm 2016, doanh thu từ du lịch đạt gần 55.000 tỷ đồng. Còn tính riêng tháng 6/2016, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành ước đạt 4.530 tỷ đồng tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 15,6% so cùng kỳ.
Cũng theo người đứng đầu ngành du lịch Hà Nội, sở dĩ du khách đến Hà Nội có sự tăng trưởng ấn tượng là do thời gian qua, cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch Hà Nội đã được bổ sung, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ. Sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hoá, đa dạng hoá các hình thức đầu tư…
Theo ông Đỗ Đình Hồng, điều quan trọng nhất để thu hút du khách là Hà Nội phải tạo ra các sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng của Thủ đô và dịch vụ hoàn chỉnh, ấn tượng. Chính vì vậy, thời gian tới, Hà Nội sẽ nâng cấp điểm đến tại một số điểm di sản văn hóa trên địa bàn; đầu tư các điểm dừng chân cho khách du lịch tại khu vực nội đô và tổ chức biểu diễn văn hóa, nghệ thuật phục vụ du lịch tại một số rạp của Thủ đô và một số điểm trong khu vực phố cổ...; phát triển sản phẩm du lịch đặc thù tại khu vực phố cổ - hồ Hoàn Kiếm, khai thác không gian cảnh quan và mặt nước Hồ Tây... Và rất nhiều công việc khác để phục vụ và thu hút, cũng như nâng cao mức chi tiêu của du khách khi đến khám phá Hà Nội.
Vân Anh tổng hợp
 
BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Pongour ngọn thác hùng vĩ tạo nên bức tranh thơ mộng
Pongour ngọn thác hùng vĩ tạo nên bức tranh thơ mộng

Thác Pongour (H.Đức Trọng, Lâm Đồng) được tôn vinh là một trong những ngọn thác hùng vĩ, hoang dã nhất...

Đảo Nusa Penida đẹp như trong tranh khi mùa thu tới
Đảo Nusa Penida đẹp như trong tranh khi mùa thu tới

Đảo Nusa Penida là điểm đến mà các tín đồ du lịch khó có thể bỏ qua khi ghé thăm...

9 điểm đến nổi tiếng thế giới trong và sau mùa du lịch
9 điểm đến nổi tiếng thế giới trong và sau mùa du lịch

Mỗi nơi đều có mùa du lịch riêng và việc phải chen chúc, dịch vụ đắt đỏ là điều khó...

Hoa hậu Phan Thị Mơ xúc động khi được tỉnh nhà giao trọng trách làm hình ảnh quảng bá du lịch tỉnh nhà
Hoa hậu Phan Thị Mơ xúc động khi được tỉnh nhà giao trọng trách làm...

Vào trưa ngày 30/9/2018 tại tỉnh Tiền Giang, Hoa hậu Phan Thị Mơ đã có buổi lễ ký kết...

Á hậu Liên Phương và những hình ảnh mộc mạc trong vai trò làm đại sứ quảng bá du lịch Yên Bái
Á hậu Liên Phương và những hình ảnh mộc mạc trong vai trò làm đại...

Á hậu Liên Phương đã có khoảng thời gian tuyệt vời khi được khám phá và trải nghiệm cuộc sống...

Người Hà Nội đón đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên trong năm 2018
Người Hà Nội đón đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên trong năm 2018

Sáng 28/9, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Hà Nội. Người dân đi ra đường đã cảm thấy se...

Vì sao khách sạn thường phục vụ bữa sáng miễn phí
Vì sao khách sạn thường phục vụ bữa sáng miễn phí

Phục vụ bữa sáng giúp khách sạn tiết kiệm chi phí, nhân công và lôi kéo khách sử dụng các...

Nghỉ dưỡng xa hoa tại căn hộ dịch vụ The Reverie Saigon Residential Suites
Nghỉ dưỡng xa hoa tại căn hộ dịch vụ The Reverie Saigon Residential Suites

Bạn có cơ hội tận hưởng tiện ích đẳng cấp, thư giãn tại spa hiện đại... và trải nghiệm căn...

Ba cung đường trekking 3 ngày 2 đêm cho dịp lễ 2/9
Ba cung đường trekking 3 ngày 2 đêm cho dịp lễ 2/9

Ngắm mây, hòa mình vào không gian xanh ngát hay chìm vào đồng cỏ may cao ngút khiến dịp lễ...

Ưu đãi mùa hè 2018 khi booking qua Biển Nhiệt Đới tại Anantara Mũi Né Resort xa hoa!
Ưu đãi mùa hè 2018 khi booking qua Biển Nhiệt Đới tại Anantara Mũi Né...

Tạm gác lại cuộc sống hối hả thường nhật để thả hồn vào không gian thiên nhiên thanh bình, thư...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status