kinh tế du lịch

Du lịch Hà Nội có mức tăng trưởng ấn tượng

Kinhtedulich.vn - Theo Báo cáo tóm tắt thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016 của UBND TP Hà Nội, kinh tế Thủ đô duy trì tăng trưởng khá. Trong đó, ngành du lịch Hà Nội có mức tăng trưởng ấn tượng nhất với 39,3\% khách quốc tế đến trong 6 tháng đầu năm.

Du lịch Hà Nội đang được đánh giá là phát triển đúng hướng, đem lại mức tăng trưởng ổn định. Hiện nay, Hà Nội đón khách quốc tế đến từ 192 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều khách đến từ thị trường có khả năng chi trả cao như: Tây Âu, Đông Bắc Á, Úc, Bắc Mỹ…
Ảnh: Minh họa
 
Lượng khách du lịch đến Hà Nội tăng bình quân hơn 10%/năm, trong đó khách quốc tế tăng 14%/năm. Năm 2015, Hà Nội đón 19,69 triệu lượt khách; khách quốc tế đến Hà Nội là 3,26 triệu lượt khách, bằng chỉ tiêu dự báo cho năm 2020 tại Quy hoạch phát triển du lịch Hà Nội đến năm 2020, định hướng 2030, chiếm 40% khách quốc tế đến Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2016, lượng khách quốc tế lưu trú tại Hà Nội đạt trên 1,5 triệu lượt người, tăng 39,3% so cùng kỳ.
Khách nội địa đến Hà Nội chiếm khoảng 28% thị phần khách trong tổng lượng khách đi lại giữa các địa phương trong toàn quốc. Hà Nội là trung tâm phân phối khách chủ yếu của vùng phía Bắc, đặc biệt là đối với các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng.
Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng: Khoảng 80% khách quốc tế đến Hà Nội với mục đích nghỉ dưỡng, du lịch; 20% đến vì công việc. Khách quốc tế đến Hà Nội lưu trú theo phương tiện hàng không ngày càng tăng, ngoài ra là phương tiện đường biển, đường bộ.
Tổng thu từ khách du lịch tăng ổn định, giai đoạn 2011 – 2015 tăng bình quân 15,5%/năm. Năm 2016, doanh thu từ du lịch đạt gần 55.000 tỷ đồng. Còn tính riêng tháng 6/2016, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành ước đạt 4.530 tỷ đồng tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 15,6% so cùng kỳ.
Cũng theo người đứng đầu ngành du lịch Hà Nội, sở dĩ du khách đến Hà Nội có sự tăng trưởng ấn tượng là do thời gian qua, cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch Hà Nội đã được bổ sung, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ. Sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hoá, đa dạng hoá các hình thức đầu tư…
Theo ông Đỗ Đình Hồng, điều quan trọng nhất để thu hút du khách là Hà Nội phải tạo ra các sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng của Thủ đô và dịch vụ hoàn chỉnh, ấn tượng. Chính vì vậy, thời gian tới, Hà Nội sẽ nâng cấp điểm đến tại một số điểm di sản văn hóa trên địa bàn; đầu tư các điểm dừng chân cho khách du lịch tại khu vực nội đô và tổ chức biểu diễn văn hóa, nghệ thuật phục vụ du lịch tại một số rạp của Thủ đô và một số điểm trong khu vực phố cổ...; phát triển sản phẩm du lịch đặc thù tại khu vực phố cổ - hồ Hoàn Kiếm, khai thác không gian cảnh quan và mặt nước Hồ Tây... Và rất nhiều công việc khác để phục vụ và thu hút, cũng như nâng cao mức chi tiêu của du khách khi đến khám phá Hà Nội.
Vân Anh tổng hợp
 
BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Wink Hotel: Mang lại sự trang trọng khác biệt mới đến Việt Nam
Wink Hotel: Mang lại sự trang trọng khác biệt mới đến Việt Nam

Có mặt trong sự kiện ra mắt khách sạn có tầm nhìn và cách tiếp cận khác biệt trong việc...

Nhật kí du lịch: Những điều kì bí khi khám phá Tháp chuông Đức Bà Paris
Nhật kí du lịch: Những điều kì bí khi khám phá Tháp chuông Đức Bà...

Tháp chuông đó là cả một kho tàng chuyện kể qua thời gian, vết hằn lịch sử của mối...

Có một thiên đường Mông Cổ thu nhỏ, vẫy vùng ở vịnh biển giấu mình tại Ninh Thuận
Có một thiên đường Mông Cổ thu nhỏ, vẫy vùng ở vịnh biển giấu mình...

Những đồi cát trải dài miên man, vịnh biển với làn nước trong xanh giấu mình, khu du lịch dã...

Mũi Né Bay Resort: Nơi các người đẹp Hoa hậu Đại dương khoe sắc
Mũi Né Bay Resort: Nơi các người đẹp Hoa hậu Đại dương khoe sắc

Từ ngày 21-25/10, Vòng chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017 đã diễn ra tại Phan Thiết....

Bản sắc Việt: Đồi chè Cầu Đất xanh ngát ở Đà Lạt
Bản sắc Việt: Đồi chè Cầu Đất xanh ngát ở Đà Lạt

Tôi bị Đà Lạt làm cho xao xuyến vì những điều bé nhỏ giản dị, vì những người trẻ tuổi...

Tàu cao tốc Sóc Trăng đi Côn Đảo chạy lúc 8h mỗi ngày
Tàu cao tốc Sóc Trăng đi Côn Đảo chạy lúc 8h mỗi ngày

Mỗi ngày tại Sóc Trăng có một chuyến tàu cao tốc sức chứa 306 khách, khởi hành đi Côn Đảo...

VNA điều chỉnh giờ bay đến Trung Quốc vì tình trạng không lưu quá tải
VNA điều chỉnh giờ bay đến Trung Quốc vì tình trạng không lưu quá tải

Vietnam Airlines triển khai cùng lúc nhiều biện pháp để xử lý tình trạng nhiều chuyến bay Việt Nam -...

Đảo Robinson không internet gần Phú Quốc
Đảo Robinson không internet gần Phú Quốc

Hòn đảo chỉ có một homestay duy nhất và không có internet, TV, tủ lạnh, nơi bạn sẽ được hóa...

Khuyến mại lớn chào hè từ du thuyền Paradise Elegance
Khuyến mại lớn chào hè từ du thuyền Paradise Elegance

Bạn đã bao giờ được ngắm nhìn Vịnh Hạ Long trên du thuyền hiện đại nhất Việt Nam chưa? Hãy...

Ngọc Duyên làm đại sứ quảng bá Thế vận hội mùa đông tại Hàn Quốc
Ngọc Duyên làm đại sứ quảng bá Thế vận hội mùa đông tại Hàn Quốc

Đương kim Miss Global Beauty Queen 2016, người đẹp Việt được chọn lựa là đại sứ của sự kiện Thế...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status