kinh tế du lịch

Hàng loạt công ty toàn cầu ngừng hợp tác với Google, Youtube vì quảng cáo không phù hợp liên quan tới trẻ em

Kinhtedulich.vn - Một số thương hiệu toàn cầu, trong đó có Deutsche Bank và chuỗi sản xuất thực phẩm, bánh kẹo Mars, đã tuyên bố ngừng quảng cáo trên YouTube sau bê bối quảng cáo của họ xuất hiện trên video có nội dung không phù hợp liên quan tới trẻ em.

Bloomberg cho hay, Mars Inc., Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều tên công ty toàn cầu khác đã ngừng quảng cáo với YouTube sau khi tờ The Times của Anh cho biết quảng cáo của họ được gắn trên những video có hình ảnh trẻ em ăn mặc hở hang cùng những bình luận có nội dung khiêu dâm trẻ em từ người xem. 

Trước đó, Buzzfeed cũng báo cáo về những video có hàng triệu lượt xem trên YouTube nhưng chứa nội dung phản cảm, trong đó có cảnh trói trẻ em bằng dây thừng, băng dính và khiến chúng khóc thét. Ngoài ra, nhiều hình ảnh trẻ em ăn mặc hở hang cũng được ghi nhận.

Phát biểu chính thức sau vụ việc, Deutsche Bank nhấn mạnh: “Chúng tôi xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và đình chỉ quảng cáo ngay lập tức khi nhận ra bất ổn. Thông thường, cơ quan phụ trách quảng cáo trực tuyến của chúng tôi phải sử dụng bộ lọc để ngăn ngừa tình trạng quảng cáo xuất hiện trên những nội dung không phù hợp. Chúng tôi đang điều tra vì sao sự việc này có thể xảy ra". 

Trong khi đó, Công ty Mars, chuyên sản xuất thực phẩm, bánh kẹo và đồ uống nổi danh thế giới, cũng đình chỉ mọi quảng cáo với Google cho “đến khi chúng tôi chắc chắn về những biện pháp phòng ngừa đã được áp dụng”. “Chúng tôi bị sốc và cảm thấy kinh hoàng khi quảng cáo của mình được hiển thị trên các nội dung không phù hợp, gây khó chịu cho người xem. 

Hàng loạt công ty toàn cầu ngừng hợp tác với Google, Youtube vì quảng cáo không phù hợp liên quan tới trẻ em

Ảnh: Minh họa

Chúng tôi đã quyết định ngừng ngay lập tức tất cả quảng cáo trực tuyến với Google và YouTube trên phạm vi toàn cầu”, đại diện của Mars cho hay. Đây không phải lần đầu tiên YouTube phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ các nhà quảng cáo kể từ đầu năm. 

Trước đó, nhiều thương hiệu toàn cầu cũng quay lưng với gã khổng lồ trong lĩnh vực chia sẻ video khi quảng cáo của họ được hiển thị trên những đoạn phim có nội dung cực đoan và khủng bố. Hệ thống lọc tự động của YouTube đã không làm tốt nhiệm vụ.

Phản ứng trước những lời chỉ trích mới nhất, YouTube tuyên bố họ đang nỗ lực cải thiện các biện pháp bảo vệ, đặc biệt là những nội dung không phù hợp liên quan tới trẻ em. Một trong những biện pháp YouTube đưa ra là cho phép người dùng "cắm cờ" để cảnh báo về những video có nội dung không phù hợp. Cách thức này đã được Google, thương hiệu sở hữu YouTube, đề cập từ lâu nhưng dường như nó vẫn không khiến gã khổng lồ tránh được bê bối. Những lời hứa của Google đang ngày càng khiến người ta kém tin tưởng bởi những sự cố liên tiếp về nội dung trên các nền tảng của gã khổng lồ này.

PV

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Bách Hóa Xanh thuật toán mới của MWG trong 2018
Bách Hóa Xanh thuật toán mới của MWG trong 2018

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) sẽ tăng cường nguồn lực để mở rộng hơn 1,000 cửa...

Người dân Quận 6 đón Tết sớm cùng công ty Nhựa Long Thành
Người dân Quận 6 đón Tết sớm cùng công ty Nhựa Long Thành

Với mong muốn mang lại mùa Xuân ấm áp cho bà con nghèo, công ty Nhựa Long Thành đã mang...

Doanh nhân Hoàng Tuyết Mai đồng hành cùng đêm nhạc thiện nguyện
Doanh nhân Hoàng Tuyết Mai đồng hành cùng đêm nhạc thiện nguyện

Tối ngày 31.01.2018, đêm nhạc gây quỹ Món Quà Xuân Cho Em do CLB Người dẫn chương trình VOV College...

Cục Hàng không đề xuất dừng thu phí vào sân bay
Cục Hàng không đề xuất dừng thu phí vào sân bay

Sau kết luận của Thanh tra Chính phủ, Cục Hàng không đã kiến nghị Bộ GTVT tạm dừng việc thu...

Ông Trần Bắc Hà điều trị ung thư tại Singapore
Ông Trần Bắc Hà điều trị ung thư tại Singapore

Ông Trần Bắc Hà được điều trị ung thư gan tại một bệnh viện ở Singapore và có đơn xin...

Vụ công ty mỹ phẩm của Phi Thanh Vân sai phạm: Đình chỉ hoạt động, nữ diễn viên lên tiếng
Vụ công ty mỹ phẩm của Phi Thanh Vân sai phạm: Đình chỉ hoạt động,...

Sau khi kiểm tra cơ sở sản xuất mỹ phẩm của Công ty TMDV Phi Thanh Vân tại số E17/57B...

Doanh nhân Việt Nam xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nhân Châu Á 2017
Doanh nhân Việt Nam xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nhân Châu...

Hơn 10 nhà lãnh đạo doanh nghiệp nổi bật, có thành tích xuất sắc và đổi mới tại Việt Nam...

Điểm danh 5 đồng tiền ảo lớn nhất thế giới hiện nay
Điểm danh 5 đồng tiền ảo lớn nhất thế giới hiện nay

Không chỉ có Bitcoin, giá của những đồng tiền ảo khác như Litecoin và Ethereum cũng đang tăng với tốc...

APEC 2017 tạo khí thế mới, động lực mới
APEC 2017 tạo khí thế mới, động lực mới

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định thành công của Năm APEC 2017 và Tuần lễ Cấp cao đã...

Thủ tướng nêu 3 trọng tâm chỉ đạo điều hành năm 2018
Thủ tướng nêu 3 trọng tâm chỉ đạo điều hành năm 2018

Phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2017, Thủ tướng nêu rõ định hướng xây dựng...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status