kinh tế du lịch

Hàng loạt công ty toàn cầu ngừng hợp tác với Google, Youtube vì quảng cáo không phù hợp liên quan tới trẻ em

Kinhtedulich.vn - Một số thương hiệu toàn cầu, trong đó có Deutsche Bank và chuỗi sản xuất thực phẩm, bánh kẹo Mars, đã tuyên bố ngừng quảng cáo trên YouTube sau bê bối quảng cáo của họ xuất hiện trên video có nội dung không phù hợp liên quan tới trẻ em.

Bloomberg cho hay, Mars Inc., Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều tên công ty toàn cầu khác đã ngừng quảng cáo với YouTube sau khi tờ The Times của Anh cho biết quảng cáo của họ được gắn trên những video có hình ảnh trẻ em ăn mặc hở hang cùng những bình luận có nội dung khiêu dâm trẻ em từ người xem. 

Trước đó, Buzzfeed cũng báo cáo về những video có hàng triệu lượt xem trên YouTube nhưng chứa nội dung phản cảm, trong đó có cảnh trói trẻ em bằng dây thừng, băng dính và khiến chúng khóc thét. Ngoài ra, nhiều hình ảnh trẻ em ăn mặc hở hang cũng được ghi nhận.

Phát biểu chính thức sau vụ việc, Deutsche Bank nhấn mạnh: “Chúng tôi xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và đình chỉ quảng cáo ngay lập tức khi nhận ra bất ổn. Thông thường, cơ quan phụ trách quảng cáo trực tuyến của chúng tôi phải sử dụng bộ lọc để ngăn ngừa tình trạng quảng cáo xuất hiện trên những nội dung không phù hợp. Chúng tôi đang điều tra vì sao sự việc này có thể xảy ra". 

Trong khi đó, Công ty Mars, chuyên sản xuất thực phẩm, bánh kẹo và đồ uống nổi danh thế giới, cũng đình chỉ mọi quảng cáo với Google cho “đến khi chúng tôi chắc chắn về những biện pháp phòng ngừa đã được áp dụng”. “Chúng tôi bị sốc và cảm thấy kinh hoàng khi quảng cáo của mình được hiển thị trên các nội dung không phù hợp, gây khó chịu cho người xem. 

Hàng loạt công ty toàn cầu ngừng hợp tác với Google, Youtube vì quảng cáo không phù hợp liên quan tới trẻ em

Ảnh: Minh họa

Chúng tôi đã quyết định ngừng ngay lập tức tất cả quảng cáo trực tuyến với Google và YouTube trên phạm vi toàn cầu”, đại diện của Mars cho hay. Đây không phải lần đầu tiên YouTube phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ các nhà quảng cáo kể từ đầu năm. 

Trước đó, nhiều thương hiệu toàn cầu cũng quay lưng với gã khổng lồ trong lĩnh vực chia sẻ video khi quảng cáo của họ được hiển thị trên những đoạn phim có nội dung cực đoan và khủng bố. Hệ thống lọc tự động của YouTube đã không làm tốt nhiệm vụ.

Phản ứng trước những lời chỉ trích mới nhất, YouTube tuyên bố họ đang nỗ lực cải thiện các biện pháp bảo vệ, đặc biệt là những nội dung không phù hợp liên quan tới trẻ em. Một trong những biện pháp YouTube đưa ra là cho phép người dùng "cắm cờ" để cảnh báo về những video có nội dung không phù hợp. Cách thức này đã được Google, thương hiệu sở hữu YouTube, đề cập từ lâu nhưng dường như nó vẫn không khiến gã khổng lồ tránh được bê bối. Những lời hứa của Google đang ngày càng khiến người ta kém tin tưởng bởi những sự cố liên tiếp về nội dung trên các nền tảng của gã khổng lồ này.

PV

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Cường đô-la xin bất ngờ xin từ nhiệm thành viên HĐQT QCG
Cường đô-la xin bất ngờ xin từ nhiệm thành viên HĐQT QCG

Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (Mã CK: QCG) vừa thông qua đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của...

Phó chủ tịch Bamboo Airways Dương Thị Mai Hoa: Gói combo của Bamboo Airways sẽ tiết kiệm đáng kể cho hành khách
Phó chủ tịch Bamboo Airways Dương Thị Mai Hoa: Gói combo của Bamboo Airways sẽ...

"Chúng tôi đang thiết kế các combo trọn gói cung cấp cả hai dịch vụ hàng không và nghỉ dưỡng"...

Mạnh tay chi tiền giành thị phần, ví điện tử Momo đã sánh ngang Shopee, Tiki với khoản lỗ lũy kế gần 600 tỷ
Mạnh tay chi tiền giành thị phần, ví điện tử Momo đã sánh ngang Shopee,...

Dù mức lỗ có ngày càng lớn thì MoMo vẫn tiếp tục được các quỹ rót tiền để thu hút...

Sự lười biếng giống như một trái táo độc, thuốc ngấm từ từ rồi ăn mòn cả tư duy, chân tay trở nên vô dụng: Không sửa, đừng "mơ lớn"!
Sự lười biếng giống như một trái táo độc, thuốc ngấm từ từ rồi ăn...

Bạn thấy đấy, lười biếng chỉ cho bạn sự sung sướng "ngắn hạn". Muốn thoải mái "dài hạn", hãy bắt...

Mai Linh thành lập hợp tác xã thu hút xe nhàn rỗi chạy taxi
Mai Linh thành lập hợp tác xã thu hút xe nhàn rỗi chạy taxi

Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh ngày 15-11, sẽ ra mắt và bắt đầu hoạt động Hợp tác...

Giá vàng trong nước giảm cầm chừng, USD tự do tăng mạnh
Giá vàng trong nước giảm cầm chừng, USD tự do tăng mạnh

Giá USD tự do tăng khá mạnh theo tỷ giá đồng USD trên thị trường quốc tế, trong khi giá...

Alibaba đạt kỷ lục doanh số trong Ngày độc thân (11/11) nhưng tỷ lệ tăng trưởng sụt giảm mạnh
Alibaba đạt kỷ lục doanh số trong Ngày độc thân (11/11) nhưng tỷ lệ tăng...

Người khổng lồ của kinh tế Trung Quốc đã chuyển hơn 1 tỷ kiện hàng trong ngày này. Và đáng...

CEO Juno - Nguyễn Quốc Tuấn: Chúng tôi dịch chuyển theo nhu cầu của khách hàng
CEO Juno - Nguyễn Quốc Tuấn: Chúng tôi dịch chuyển theo nhu cầu của khách...

Quan điểm của chúng tôi là không tập trung vào kênh online hay offline, mà chỉ cần biết khách hàng...

Vinmart+ muốn mở 4.000 shop, 7-Eleven, Farmily Mart… cũng mục tiêu cả ngàn cửa hàng
Vinmart+ muốn mở 4.000 shop, 7-Eleven, Farmily Mart… cũng mục tiêu cả ngàn cửa hàng

Tại Tp.HCM, các siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi đang xuất hiện ồ ạt với hơn 1.000 địa...

Cử nhân sư phạm thất nghiệp, bực quá về núi làm giàu nhờ su su
Cử nhân sư phạm thất nghiệp, bực quá về núi làm giàu nhờ su su

Từng tốt nghiệp Đại học kỹ thuật sư phạm Hưng Yên loại khá, ra trường không xin được việc, bực...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status