kinh tế du lịch

Hàng loạt công ty toàn cầu ngừng hợp tác với Google, Youtube vì quảng cáo không phù hợp liên quan tới trẻ em

Kinhtedulich.vn - Một số thương hiệu toàn cầu, trong đó có Deutsche Bank và chuỗi sản xuất thực phẩm, bánh kẹo Mars, đã tuyên bố ngừng quảng cáo trên YouTube sau bê bối quảng cáo của họ xuất hiện trên video có nội dung không phù hợp liên quan tới trẻ em.

Bloomberg cho hay, Mars Inc., Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều tên công ty toàn cầu khác đã ngừng quảng cáo với YouTube sau khi tờ The Times của Anh cho biết quảng cáo của họ được gắn trên những video có hình ảnh trẻ em ăn mặc hở hang cùng những bình luận có nội dung khiêu dâm trẻ em từ người xem. 

Trước đó, Buzzfeed cũng báo cáo về những video có hàng triệu lượt xem trên YouTube nhưng chứa nội dung phản cảm, trong đó có cảnh trói trẻ em bằng dây thừng, băng dính và khiến chúng khóc thét. Ngoài ra, nhiều hình ảnh trẻ em ăn mặc hở hang cũng được ghi nhận.

Phát biểu chính thức sau vụ việc, Deutsche Bank nhấn mạnh: “Chúng tôi xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và đình chỉ quảng cáo ngay lập tức khi nhận ra bất ổn. Thông thường, cơ quan phụ trách quảng cáo trực tuyến của chúng tôi phải sử dụng bộ lọc để ngăn ngừa tình trạng quảng cáo xuất hiện trên những nội dung không phù hợp. Chúng tôi đang điều tra vì sao sự việc này có thể xảy ra". 

Trong khi đó, Công ty Mars, chuyên sản xuất thực phẩm, bánh kẹo và đồ uống nổi danh thế giới, cũng đình chỉ mọi quảng cáo với Google cho “đến khi chúng tôi chắc chắn về những biện pháp phòng ngừa đã được áp dụng”. “Chúng tôi bị sốc và cảm thấy kinh hoàng khi quảng cáo của mình được hiển thị trên các nội dung không phù hợp, gây khó chịu cho người xem. 

Hàng loạt công ty toàn cầu ngừng hợp tác với Google, Youtube vì quảng cáo không phù hợp liên quan tới trẻ em

Ảnh: Minh họa

Chúng tôi đã quyết định ngừng ngay lập tức tất cả quảng cáo trực tuyến với Google và YouTube trên phạm vi toàn cầu”, đại diện của Mars cho hay. Đây không phải lần đầu tiên YouTube phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ các nhà quảng cáo kể từ đầu năm. 

Trước đó, nhiều thương hiệu toàn cầu cũng quay lưng với gã khổng lồ trong lĩnh vực chia sẻ video khi quảng cáo của họ được hiển thị trên những đoạn phim có nội dung cực đoan và khủng bố. Hệ thống lọc tự động của YouTube đã không làm tốt nhiệm vụ.

Phản ứng trước những lời chỉ trích mới nhất, YouTube tuyên bố họ đang nỗ lực cải thiện các biện pháp bảo vệ, đặc biệt là những nội dung không phù hợp liên quan tới trẻ em. Một trong những biện pháp YouTube đưa ra là cho phép người dùng "cắm cờ" để cảnh báo về những video có nội dung không phù hợp. Cách thức này đã được Google, thương hiệu sở hữu YouTube, đề cập từ lâu nhưng dường như nó vẫn không khiến gã khổng lồ tránh được bê bối. Những lời hứa của Google đang ngày càng khiến người ta kém tin tưởng bởi những sự cố liên tiếp về nội dung trên các nền tảng của gã khổng lồ này.

PV

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
APEC 2017 tạo khí thế mới, động lực mới
APEC 2017 tạo khí thế mới, động lực mới

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định thành công của Năm APEC 2017 và Tuần lễ Cấp cao đã...

Thủ tướng nêu 3 trọng tâm chỉ đạo điều hành năm 2018
Thủ tướng nêu 3 trọng tâm chỉ đạo điều hành năm 2018

Phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2017, Thủ tướng nêu rõ định hướng xây dựng...

Lê Đăng Khoa:  Đừng gọi tôi là Soái ca khởi nghiệp
Lê Đăng Khoa: Đừng gọi tôi là Soái ca khởi nghiệp

Đẹp trai, giàu có và tài năng nhưng Lê Đăng Khoa tự nhận mình không phải là soái ca. Ông...

Bộ Tài chính phản hồi việc có 181 cục trưởng
Bộ Tài chính phản hồi việc có 181 cục trưởng

Phản hồi thông tin về việc có 181 cục trưởng, Bộ Tài chính khẳng định hiện chỉ có 7 cục...

Vì sao hiếm tiền mệnh giá 100 đồng?
Vì sao hiếm tiền mệnh giá 100 đồng?

Ngân hàng Nhà nước có trách nhiệm cung ứng đầy đủ tiền mệnh giá 100 đồng nếu doanh nghiệp và...

Tiêu điểm tuần 27/11 - 01/12: Giới đầu tư đang chú ý tới điều gì?
Tiêu điểm tuần 27/11 - 01/12: Giới đầu tư đang chú ý tới điều gì?

Thị trường tài chính toàn cầu tới đây được dự đoán sẽ giành nhiều chú ý cho các công bố...

Phát Đạt công bố đã chuyển nhượng Dự án The EverRich 2 và The EverRich 3
Phát Đạt công bố đã chuyển nhượng Dự án The EverRich 2 và The EverRich...

Trong một văn bản công bố thông tin Công ty CP Phát triển địa ốc Phát Đạt (PDR) cho biết...

Black Friday cái gì cũng giảm giá, một mình bitcoin tăng giá phá đỉnh 9.000 USD
Black Friday cái gì cũng giảm giá, một mình bitcoin tăng giá phá đỉnh 9.000...

Có vẻ như nhiều người đã không tận dụng Black Friday để mua TV và đồ điện tử, thay vào...

Cơ chế đặc thù cho TP.HCM: Cơ hội và thách thức
Cơ chế đặc thù cho TP.HCM: Cơ hội và thách thức

TP.HCM sẽ chủ động hơn trong quản lý, điều hành nhưng cũng cần thực sự chủ động, sáng tạo khi...

Thương hiệu ZiNi Hoàng: Lợi nhuận quan trọng nhưng sức khỏe khách hàng là trên hết!
Thương hiệu ZiNi Hoàng: Lợi nhuận quan trọng nhưng sức khỏe khách hàng là trên...

Ra đời hơn 3 năm và từng bước khẳng định chỗ đứng trên thị trường với dòng sản phẩm chuyên...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status