kinh tế du lịch

Hàng loạt công ty toàn cầu ngừng hợp tác với Google, Youtube vì quảng cáo không phù hợp liên quan tới trẻ em

Kinhtedulich.vn - Một số thương hiệu toàn cầu, trong đó có Deutsche Bank và chuỗi sản xuất thực phẩm, bánh kẹo Mars, đã tuyên bố ngừng quảng cáo trên YouTube sau bê bối quảng cáo của họ xuất hiện trên video có nội dung không phù hợp liên quan tới trẻ em.

Bloomberg cho hay, Mars Inc., Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều tên công ty toàn cầu khác đã ngừng quảng cáo với YouTube sau khi tờ The Times của Anh cho biết quảng cáo của họ được gắn trên những video có hình ảnh trẻ em ăn mặc hở hang cùng những bình luận có nội dung khiêu dâm trẻ em từ người xem. 

Trước đó, Buzzfeed cũng báo cáo về những video có hàng triệu lượt xem trên YouTube nhưng chứa nội dung phản cảm, trong đó có cảnh trói trẻ em bằng dây thừng, băng dính và khiến chúng khóc thét. Ngoài ra, nhiều hình ảnh trẻ em ăn mặc hở hang cũng được ghi nhận.

Phát biểu chính thức sau vụ việc, Deutsche Bank nhấn mạnh: “Chúng tôi xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và đình chỉ quảng cáo ngay lập tức khi nhận ra bất ổn. Thông thường, cơ quan phụ trách quảng cáo trực tuyến của chúng tôi phải sử dụng bộ lọc để ngăn ngừa tình trạng quảng cáo xuất hiện trên những nội dung không phù hợp. Chúng tôi đang điều tra vì sao sự việc này có thể xảy ra". 

Trong khi đó, Công ty Mars, chuyên sản xuất thực phẩm, bánh kẹo và đồ uống nổi danh thế giới, cũng đình chỉ mọi quảng cáo với Google cho “đến khi chúng tôi chắc chắn về những biện pháp phòng ngừa đã được áp dụng”. “Chúng tôi bị sốc và cảm thấy kinh hoàng khi quảng cáo của mình được hiển thị trên các nội dung không phù hợp, gây khó chịu cho người xem. 

Hàng loạt công ty toàn cầu ngừng hợp tác với Google, Youtube vì quảng cáo không phù hợp liên quan tới trẻ em

Ảnh: Minh họa

Chúng tôi đã quyết định ngừng ngay lập tức tất cả quảng cáo trực tuyến với Google và YouTube trên phạm vi toàn cầu”, đại diện của Mars cho hay. Đây không phải lần đầu tiên YouTube phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ các nhà quảng cáo kể từ đầu năm. 

Trước đó, nhiều thương hiệu toàn cầu cũng quay lưng với gã khổng lồ trong lĩnh vực chia sẻ video khi quảng cáo của họ được hiển thị trên những đoạn phim có nội dung cực đoan và khủng bố. Hệ thống lọc tự động của YouTube đã không làm tốt nhiệm vụ.

Phản ứng trước những lời chỉ trích mới nhất, YouTube tuyên bố họ đang nỗ lực cải thiện các biện pháp bảo vệ, đặc biệt là những nội dung không phù hợp liên quan tới trẻ em. Một trong những biện pháp YouTube đưa ra là cho phép người dùng "cắm cờ" để cảnh báo về những video có nội dung không phù hợp. Cách thức này đã được Google, thương hiệu sở hữu YouTube, đề cập từ lâu nhưng dường như nó vẫn không khiến gã khổng lồ tránh được bê bối. Những lời hứa của Google đang ngày càng khiến người ta kém tin tưởng bởi những sự cố liên tiếp về nội dung trên các nền tảng của gã khổng lồ này.

PV

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
SIM 11 số VinaPhone chuyển về đầu 08: Đại lý nói giá sẽ tăng 4-5 lần?
SIM 11 số VinaPhone chuyển về đầu 08: Đại lý nói giá sẽ tăng 4-5...

Đại diện nhà mạng VinaPhone cho hay toàn bộ các thuê bao 11 số hiện tại sẽ được rút gọn...

Đấu giá ế ẩm, Bộ GTVT chỉ thu về 1,5 tỷ đồng từ Vietnam Airlines
Đấu giá ế ẩm, Bộ GTVT chỉ thu về 1,5 tỷ đồng từ Vietnam Airlines...

Chào bán tới 371,5 triệu quyền mua tương đương giá trị tối thiểu hơn 2.200 tỷ đồng nhưng Bộ GTVT...

Chiến lược của Techcombank sau khi lên sàn với 1,65 tỷ cổ phiếu
Chiến lược của Techcombank sau khi lên sàn với 1,65 tỷ cổ phiếu

Ngày 4/6, cổ phiếu của Techcombank sẽ niêm yết với giá tham chiếu 128.000 đồng. Sau khi lên sàn, ngân...

Diễn đàn Nữ Doanh nhân ASEAN 2018: Cơ hội kết nối, giao thương và làm đẹp
Diễn đàn Nữ Doanh nhân ASEAN 2018: Cơ hội kết nối, giao thương và làm...

Diễn đàn có chuỗi sự kiện kết hợp hội thảo và trải nghiệm thực tế, trong đó nổi bật là...

Rực rỡ những người đẹp với những con tim nhân ái
Rực rỡ những người đẹp với những con tim nhân ái

Valentines Vân Nguyễn, Hạnh Lê, Khánh Ngân, Đỗ Mỹ Linh, Ngô Anh Thư,…Ai cũng rạng ngời và hạnh phúc trong...

Phó TGĐ Nhựa Long Thành: Trở về từ Nepal, tôi cảm nhận cuộc sống hoàn toàn khác
Phó TGĐ Nhựa Long Thành: Trở về từ Nepal, tôi cảm nhận cuộc sống hoàn...

Từ ngày 21 đến 26/3, Phạm Trần Nhật Minh đã tham gia cuộc hành hương mang tên: A Walk to...

Vụ mất 50 tỷ ở Eximbank Nghệ An, ngân hàng lại muốn tạm ứng cho khách
Vụ mất 50 tỷ ở Eximbank Nghệ An, ngân hàng lại muốn tạm ứng cho...

Liên quan đến vụ 6 người bị mất 50 tỷ đồng tiết kiệm tại Nghệ An, Eximbank vừa có phản...

Miss Shynh Shine Phùng Khương: Có cố gắng sẽ thành công
Miss Shynh Shine Phùng Khương: Có cố gắng sẽ thành công

Vốn sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, Phùng Khương từ nhỏ đã học được cách tự...

Á khôi Doanh Nhân Bảo Châu bất ngờ hé lộ vương miện 1 tỷ đồng cho người đăng quang Hoa hậu Doanh Nhân Hoàn Vũ 2018
Á khôi Doanh Nhân Bảo Châu bất ngờ hé lộ vương miện 1 tỷ đồng...

Theo Á khôi Bảo Châu - Người sáng lập và điều hành Thương hiệu Nữ trang Trọng Châu, chiếc vương...

Chương trình ADIUT Việt Nam chính thức thông báo tuyển sinh tại Pháp
Chương trình ADIUT Việt Nam chính thức thông báo tuyển sinh tại Pháp

Chương trình ADIUT Việt Nam, đại diện cho hệ thống 113 Viện Đại Học Kỹ Thuật (IUT) trên toàn nước...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status