kinh tế du lịch

Làn gió mới trong ngành may mặc tại Việt Nam

Kinhtedulich.vn - Thời gian gần đây, trước cơn bão hội nhập, các trung tâm mua sắm lớn trong cả nước đang dần trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi xuất hiện hàng loạt các thương hiệu thời trang trong và ngoài nước.

Lâm Huỳnh Thủy Tiên, giám đốc điều hành của công ty Asia Outdoor Sport Travel Gear.

Trong đó, đáng chú ý là sự xuất hiện của một thương hiệu chuyện dụng cho du lịch cắm trại dã ngoại, hoạt động ngoài trời đã mang đến một “làn gió mới” trong nghành may mặc cũng như phân phối tiêu dùng tại Việt Nam. Các sản phẩm chuyên dụng này đều được sản xuất , nhập khẩu và phân phối bởi công ty TNHH Asia Outdoor Sport Travel Gear.

Người Việt đã có thể mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam

Vài năm trước, dụng cụ chuyện dụng cho du lịch cắm trại, dã ngoại và hoạt động ngoài trời có thể nói còn khá lạ lẫm trong thị trường Việt Nam. Khi cuộc sống phát triển, nhu cầu sống không còn dừng lại ở “ăn no, mặc ấm” mà trở thành “ăn ngon, mặc đẹp, sống sang”. Đồng thời, nhu cầu mua sắm cũng phải an toàn, chất lượng và đúng mục đích sử dụng một cách chuyện nghiệp. Do đó, để sở hữu được các sản phẩm trên, người tiêu dùng chỉ biết mua các sản phẩm ngoại nhập tại các cửa hàng nhỏ lẻ mà không có sự đánh giá, định lượng chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, giờ đây người tiêu dùng Việt hoàn toàn có thể sở hữu các sản phẩm chuyện dụng dành cho du lịch, cắm trại dã ngoại và hoạt động ngoài trời được sản xuất, phân phối ngay trong nước bởi công ty trách nhiệm hữu hạn Asia Outdoor Sport Travel Gear. Chuỗi thương hiệu chuyên dụng này trở thành một hiện tượng trong các trung tâm mua sắm sầm uất nhất trong cả nước. Không chỉ phân phối trong nước, các sản phẩm của công ty còn được xuất khẩu sang các nước lân cận. Để tìm hiểu thêm về thương hiệu và các sản phẩm của công ty, chúng tôi đã sắp xếp một cuộc hẹn để được gặp người điều hành công ty trách nhiệm hữu hạn Asia Outdoor Sport Travel Gear.

Gặp gỡ cô gái trở thành CEO khi mới 23 tuổi

Khác xa so với tưởng tượng ban đầu, giám đốc điều hành phải là đàn ông và khoác lên mình bộ áo vest chỉnh chu cùng tác phong vô cùng nghiêm nghị, chúng tôi lại được gặp một cô gái còn khá trẻ, nhỏ nhắn và nụ cười luôn thường trực trên môi. Qua cuộc trò chuyện, chúng tôi cảm nhận được nguồn năng lượng mạnh mẽ cũng như sự sâu sắc qua từng lời nó toát lên từ một cô gái có vẻ ngoài rất trẻ này. Ở tuổi 23 cô gái ấy trở thành một CEO với đầy sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ và một tinh thần luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm và lựa chọn.

Tiếp xúc với Lâm Huỳnh Thủy Tiên, chúng tôi không khỏi bất ngờ trước một giám đốc điều hành của công ty Asia Outdoor Sport Travel Gear bởi bề dày kinh nghiệm so với tuổi đời còn rất trẻ của mình. Ở cô gái đó luôn toát lên một nét giản dị, chân thành trong mọi cử chỉ hành động. Cô chia sẻ “từ nhỏ tôi đã nhận được sự yêu thương dạy dỗ rất tốt từ cha mẹ của mình. Ảnh hưởng mạnh mẽ từ phong cách của mẹ cũng như lối sống tư tưởng của cha. Đặc biệt, đối với tôi mẹ luôn là thần tượng, mẹ tôi vừa có thể làm tốt công việc kinh doanh bận rộn, vừa chăm sóc tốt cho gia đình, cho chị em chúng tôi. Tôi luôn quan sát và học tập theo cách mẹ giải quyết các vấn đề một cách chủ động và độc lập”.

Có lẽ, chính sự ảnh hưởng sâu sắc đó cùng với tính cách cởi mở, hướng ngoại và luôn chủ động tìm tòi học hỏi đã khiên cho Thủy Tiên rất nhạy bén trong mọi công việc. Được nhận vào làm thêm tại công ty nước ngoài khi mới tròn 19 tuổi. Nhờ những kinh nghiệm tích lũy trước đó cộng với niềm đam mê kinh doanh, cô nảy ra ý tưởng khởi nghiệp va bắt tay vào thực hiện. Từ sự chuẩn bị kế hoạch chỉn chu, sáng tạo cùng sự nhiệt huyết và chân thành cô nhận được cái gật đầu đồng ý từ các nhà đầu tư và được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập. Với Thủy Tiên, “không gì là không thể và nếu không thử chắc chắn ngay mai bạn sẽ hối hận về những gì ngày hôm qua bạn chưa làm hơn là những gì đã làm”.

Thời gian đầu, khi đảm nhận chức vụ và bắt đầu triển khai các kế hoạch chi tiết. Cô vấp phải sự phản đối của của nhiều nhân viên cấp dưới.  Mọi người nghi ngờ rằng, với ngoại hình non nớt đó thì chắc cô chỉ như con chim non tập bay. Trong quá trình tiềm kiếm nhà cung cấp nguyên liệu, đơn vị hợp tác và kênh phân phối…Cô đều bị từ chối liên tục với lý do “cô còn quá trẻ để làm được việc đó”. Không bỏ cuộc trước những khó khăn, cô hiểu rằng: “mọi người có tâm lý e ngại với một cô gái có ngoại hình như một học sinh cấp 3 là chuyện đương nhiên”.

Nhiều đêm thức trắng tìm tòi lên kế hoạch, cũng như trực tiếp chịu trách nhiệm cho từng công việc cụ thể từ marketting, sale, chăm sóc khách hàng, quản lý hay tuyển dụng. Bằng sự chân thành cùng một tâm thế luôn luôn học hỏi, lắng nghe sự dẫn dắt của những người đi trước, cô cũng dần nhận được sự phối hợp của nhiều nhân viên cấp dưới. Các nhà cung cấp hay đối tác cũng trao cơ hội cho cô được làm việc cùng họ.

Người phân phối trực tiếp các dòng thương hiệu outdoor nổi tiếng của thế giới.

Đáng nhớ nhất đối với Thủy Tiên, có lẽ là lần cô đi nước ngoài để tìm kiếm ý tưởng mới và nhận được điều bất ngờ, khi mang về cho công ty một bản hợp đồng phân phối độc quyền nhãn hàng Lowealpine và nhãn hàng Rad, hai nhãn hàng này đều thuộc sở hữu của một tập đoàn ở Anh có thâm niên hơn 50 năm”. Kể từ giờ phút đó, không còn ai nghi ngờ gì nữa về năng lực của cô nữa.  Chúng tôi tò mò muốn biết tại sao một tập đoàn lớn lại kí hợp đồng với cô gái trẻ này, mà xét về kinh nghiệm hay trình độ cũng khiến người khác phải nghi ngờ bởi bản thân cô lúc đó chỉ mới 20 tuổi. Như thường lệ, vẫn nụ cười thường trực trên môi, cô chia sẻ cho chúng tôi rằng: "không có mối quan hệ hợp tác nào mà thiếu yếu tố chân thành". Còn cụ thể quá trình công việc như thế nào, Thủy Tiên xin phép được chia sẻ vào dịp sau.

Là người rất nhạy bén về thị trường kinh doanh cũng như nắm bắt được thị hiếu của khách hàng khá nhanh, cô hiểu rõ hơn ai hết sản phẩm và mục tiêu của mình. Tuyển chọn những nguyên liệu sạch từ các nhà cung cấp thực sự uy tín, được kiểm nghiệm bởi các tổ chức quốc tế để làm nên những sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng Việt. Cô chia sẻ: "chúng ta ngoài việc ăn "sạch " thì còn phải dùng "sạch".

Đạt được sự thành công ở tuổi 27, với nhiều cô gái trẻ khác điều đó khó có thể làm được. Nhưng với Thủy Tiên,  ngoài việc đảm nhiệm điều hành hai công ty thuộc lĩnh vực outdoor và cung cấp nhân sự . Năm 2016, cô còn là đại diện chính thức tại Việt Nam của 2 tập đoàn tại Thượng Hải - SunshineTex HOA Dương và TianYi zipper về lĩnh vực sản xuất cung ứng công nghệ nguyên phụ liệu an toàn cho các nhãn hàng Jeep , Disney ,OW, The North Face , adidas , KingCamp, Discovery history.

Thu Thảo

Kinh tế Du lịch

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Ngắm Tổ Yến thông minh của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và CRTC
Ngắm Tổ Yến thông minh của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và CRTC

Dùng hình ảnh đặc trưng là Tổ Yến - biểu tượng của Khánh Hòa, để làm ý tưởng chủ đạo...

Bezos hiện có 144 tỷ USD, vì sao ông chủ này giàu đến vậy?
Bezos hiện có 144 tỷ USD, vì sao ông chủ này giàu đến vậy?

Hiện tại, theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg, ông chủ của Amazon có tài sản 144 tỷ USD, so...

Nông sản Việt vào Hàn Quốc phải kiểm tra 370 loại thuốc bảo vệ thực vật
Nông sản Việt vào Hàn Quốc phải kiểm tra 370 loại thuốc bảo vệ thực...

Sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) có hiệu lực vào tháng 12/2015,...

Máy bay chở 200 tấn vải thiều Việt bán qua Thái Lan
Máy bay chở 200 tấn vải thiều Việt bán qua Thái Lan

Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ có 200 tấn vải thiều được một doanh nghiệp thu mua...

Nguy cơ cuộc chiến trái cây giữa Thái Lan và Indonesia
Nguy cơ cuộc chiến trái cây giữa Thái Lan và Indonesia

Thái Lan đang cân nhắc các khả năng sẽ trả đũa Indonesia sau khi nước láng giềng Đông Nam Á...

Căn hộ giá trên dưới 1 tỷ tại TP. Hồ Chí Minh sẽ có tính thanh khoản cao
Căn hộ giá trên dưới 1 tỷ tại TP. Hồ Chí Minh sẽ có tính...

Cơn sốt ảo giá đất nền phân lô, tách thửa hợp pháp, kể cả phân lô đất nông nghiệp trái...

Còn gây chiến tranh thương mại, doanh nghiệp Mỹ còn chịu đòn đau
Còn gây chiến tranh thương mại, doanh nghiệp Mỹ còn chịu đòn đau

Nhiều thương hiệu Mỹ sẽ bị tác động bởi cuộc chiến thương mại do chính Chính quyền của Tổng thống...

Hơn 3.500 cổ động viên Trung Quốc mua phải vé World Cup giả
Hơn 3.500 cổ động viên Trung Quốc mua phải vé World Cup giả

Hơn 3.500 trong số hơn 10.000 vé giả của các trận đấu World Cup 2018 trên toàn cầu đã được...

VIC, VPB, VHM nâng đỡ VN-Index, thanh khoản tuột dốc mùa World Cup
VIC, VPB, VHM nâng đỡ VN-Index, thanh khoản tuột dốc mùa World Cup

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp sau tuần giao dịch của các quỹ ETF.

Hoàn thiện hành lang pháp lý về đầu tư theo hình thức đối tác công tư
Hoàn thiện hành lang pháp lý về đầu tư theo hình thức đối tác công...

Nhằm hoàn thiện hành lang pháp lý, khắc phục những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn, Chính phủ đã...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status