kinh tế du lịch

Mở ra chân trời mới khi nhìn người ta bóc tem hộp bento Nhật Bản có giá hơn 40 triệu đồng

Kinhtedulich.vn - Cụ thể, hộp bento có giá 1593 USD tương đương 45 triệu đồng Việt Nam, bằng với 900 đơn vị tô phở.

Mới đây, trang Buzzfeed đã khám phá hộp cơm bento Nhật Bản có giá 1593 USD (180,000 yen) được bán tại Nikko (tỉnh Tochigi, Nhật Bản), bởi công ty Nikko Masuzushi Honpo. Hộp cơm đắt đỏ này còn được biết đến với tên "Hộp bento kho báu bị chôn vùi Nikko", bởi vì toàn thân hộp bento từ hộp đựng cho đến thành phần bên trong đều quý giá như vàng vậy - ông Koichi Tamura, giám đốc công ty Nikko Masuzushi Honpo đã cho hay.

Nếu bạn còn thắc mắc không biết có gì bên trong mà lại đắt xắt ra miếng, thì hãy cùng chúng mình theo chân Buzzfeed khám phá nhé:

Đầu tiên là hộp đựng

Hoa văn trên hộp đựng được tạo nên bởi kỹ thuật điêu khắc truyền thống của tỉnh Tochigi, kỹ thuật này có tên là Nikko-bori. Đây là một loại hình nghệ thuật cổ truyền lâu đời của thành phố Nikko, được người dân bản xứ tự hào và xem trọng. Kỹ thuật này đã có từ thời Edo, tức thế kỷ 17 và được lưu truyền như một nghề truyền thống cho đến hiện nay.

Ngoài ra, hộp cơm còn được gói lại bằng furoshiki - một kỹ thuật gói quà truyền thống bằng vải của người Nhật.

Thành phần trong hộp bao gồm thịt bò

Thịt bò trong hộp là thịt bò Wagyu thượng hạng từ Nhật Bản, với giá có thể lên đến 50 USD cho chỉ 100g. Cụ thể, bò Wagyu được dùng trong hộp là giống bò đen, được đánh giá là A5 Wagyu đến từ tỉnh Tochigi. Các miếng bò fillet trong hộp được nấu một cách hoàn hảo bằng kỹ năng điêu luyện của đầu bếp, với vỏ chín bên ngoài và giữ được độ ẩm mềm mượt bên trong.

Những miếng thịt bò mềm đến mức được đánh giá là "kẹo marshmallow vị thịt bò".

Tôm

Tôm được dùng là tôm Kurama, là loại nguyên liệu thượng hạng kể từ thời xa xưa. Tôm Kurama được cho là có vị umami đậm đà, khiến người ta nhớ mãi không quên. Tôm được luộc chỉ vừa đủ để vỏ ngoài chuyển màu đỏ, sau đó được mang đi nướng để giữ được độ ẩm, không bị khô.

Masuzushi

Masuzushi là loại sushi làm từ cá hồi thượng hạng. Ở Nikko, người ta không thể chế biến lượng lớn masuzushi. Mỗi ngày, chỉ có khoảng 200 phần được làm cẩn thận bằng tay, được nén cẩn thận thành từng khối vuông vức khiến hương vị cũng bị nén, tạo nên sự "bùng nổ" khi bắt đầu ăn.

Da đậu phụ với trứng cá tầm

Không cần giới thiệu cũng có thể thấy được trứng cá tầm (caviar) là loại nguyên liệu đắt đỏ bậc nhất. Trong hộp bento này không chỉ có tượng trưng vài muỗng trứng cá tầm, mà còn có cả một lọ được phủ đầy trên da đậu phụ. Phía trên còn có một ít vàng miếng thật.

Cua hoàng đế hấp

Không phải cua thường, mà là cua hoàng đế. Và cũng không phải cua hoàng đế thường, mà là cua hoàng đế khổng lồ. Được biết, cua hoàng đế dùng cho hộp bento này được gửi đến từ Hokkaido ngay sau khi đánh bắt, và chỉ dùng cua đực, bởi vì hương vị cua cái sẽ bị thay đổi khi mang trứng.

Tạm kết:

Theo bạn, so với những nguyên liệu này thì giá cả của chiếc hộp có phải là quá đắt hay không? Nhiều người đã cho rằng nhìn một loạt những nguyên liệu, cách chế biến đến cách trình bày, thì cái giá 45 triệu đồng cho hộp bento này là chẳng hề đắt tí nào. Mặt khác, ông Tamura cũng cho hay, bạn phải đặt trước ít nhất 1 tuần thì họ mới có thể thu gom đủ nguyên liệu để làm đấy!

 Nguồn: KENH14

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Cha ơi, yêu thương đâu chỉ một ngày
Cha ơi, yêu thương đâu chỉ một ngày

Một năm có đến 5-7 dịp khác nhau để bày tỏ sự quan tâm, tình yêu thương với Mẹ, chẳng...

Nem ưu đãi 50\% toàn bộ sản phẩm
Nem ưu đãi 50% toàn bộ sản phẩm

Chương trình được áp dụng từ ngày 12/6 trên toàn hệ thống Nem, gồm BST xuân hè mới nhất của...

Gợi ý quà tặng từ Cartier cho ngày của cha
Gợi ý quà tặng từ Cartier cho ngày của cha

Không chỉ được yêu thích trên toàn thế giới bởi những thiết kế cực kỳ tinh xảo và tỉ mẩn...

Doanh nhân Michael Dương khai trương G5 Restaurant & Lounge
Doanh nhân Michael Dương khai trương G5 Restaurant & Lounge

Diễn viên Trần Bảo Sơn, Tạ Anh Đức cùng nhiều khách mời đã xuất hiện rạng rỡ tại sự kiện...

Nhân dịp ra mắt tại Việt Nam, ANA’T giới thiệu dòng sản phẩm Thạch Cần Tây
Nhân dịp ra mắt tại Việt Nam, ANA’T giới thiệu dòng sản phẩm Thạch Cần...

Vào ngày 7/6, lễ ra mắt thương hiệu mỹ phẩm ANA’T được tổ chức long trọng tại GEM Center, TP.HCM...

La Rose Flower Shop: Thương hiệu Hoa với nhiều phong cách đương đại
La Rose Flower Shop: Thương hiệu Hoa với nhiều phong cách đương đại

Cửa hàng hoa La Rose Flower Shop mang thông điệp trao gửi trọn vẹn thương yêu cùng thiết kế tinh...

Calvin Klein – sự hồi sinh phong cách cổ điển Mỹ trong BST mới nhất
Calvin Klein – sự hồi sinh phong cách cổ điển Mỹ trong BST mới nhất

Và giờ đây trong bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu cũng thể hiện một cách mạnh mẽ thông...

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Tiến: Bác sĩ có tâm và có tầm của bệnh nhân ung thư
Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Tiến: Bác sĩ có tâm và có tầm...

Với hơn 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị ung thư nói chung và ung bướu liên quan...

Toàn cảnh sự kiện Gala: Điệu cùng Hermès, khỏe đẹp tại IMAI AMI
Toàn cảnh sự kiện Gala: Điệu cùng Hermès, khỏe đẹp tại IMAI AMI

Spa dù mới thành lập nhưng đã ghi điểm không chỉ nhờ không gian spa thanh lịch, sang trọng mà...

Dàn sao Hoàng Mèo, Đại Ngọc Trâm, Việt Quang và NTK Quốc An rủ nhau đi hút mỡ để diện bikini
Dàn sao Hoàng Mèo, Đại Ngọc Trâm, Việt Quang và NTK Quốc An rủ nhau...

Thừa cân, dư mỡ là nỗi thống khổ của rất nhiều người ở xã hội hiện đại. Thói quen ăn...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status