kinh tế du lịch

Quay trở lại từ cõi chết, Nokia vẫn được yêu thích vì lý do gì?

Kinhtedulich.vn - Khi so sánh thương hiệu này với thương hiệu kia, phần lớn người dùng sẽ đẩy cao trào thành những cuộc "khẩu" chiến không hồi kết. Tuy nhiên, khi đề cập về thương hiệu điện thoại Nokia thì toàn là những bình luận, dòng trạng thái hồi ức đẹp đẽ của nhiều người. Vậy lý do gì mà Nokia đã và đang được rất nhiều yêu mến tại Việt Nam? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau.

1. Một hồi ức gắn liền với tuổi thơ

Đối với những anh em nào cùng lứa thế hệ 9X như mình. Tuổi thơ và những chiếc điện thoại với nhạc chuông “Téo Teo tèo Teo téo” đã là những ký ức không bao giờ quên. Và nó là những chiếc điện thoại đầu tiên để mình biết tình yêu dành cho điện thoại là như thế nào.

Nokia 1208, 6300, Chiếc lá, N73, N72, N95 và sau này E71, E72 là những cái tên gắn bó với thời "trẻ nghé" của nhiều người. Tuy chụp hình không được nét, màn hình không được to, đôi khi còn là đen trắng. Nhưng khi nhắc tới những sản phẩm này thì những hồi ức đẹp đẽ lại tràn về.

Và tất nhiên rồi, các gì dính liền với tuổi thơ thì luôn đọng sâu trong ký ức, luôn đẹp đẽ nhất. Và đây cũng chính là nguyên nhân lớn nhất giúp Nokia luôn được nhiều người yên mến.

2. "Trâu bò" như Nokia

Có một điều luôn đúng khi nói về Nokia là chất lượng gia công cực kì tốt, độ hoàn thiện cao và gần như khi sử dụng điện thoại của Nokia người dùng không cần phải lo lắng về lỗi lặt vặt hay hư hỏng bất chợt.

 

Huyền thoại Nokia 3310 cũ với độ bền "trâu bò".

Ngoài ra, nghe gọi ổn định, sóng khỏe, pin "trâu" cả tuần, kết hợp thêm tính năng "chọi chó chọi gà", ném hoài không bể đã giúp nhiều người có thiện cảm về thương hiệu điện thoại này.

Nokia cũng đi tiên phong và sáng tạo giúp cung cấp nhiều tính năng hay ho hơn cho người dùng như Clear Black Display, PureView. Đây là những tính năng vô cùng hữu dụng chứ không phải "sinh ra để trang trí, để cho có".

Không biết anh em có cảm giác giống mình không chứ mỗi lần trên tay một sản phẩm nào đó của Nokia, đều có cảm giác “Nokia" không lẫn đi đâu được. Mặc dù sau này, Nokia chính chủ Phần Lan không phải là sản xuất những chiếc smartphone tiếp theo của hãng. Nhưng HMD Global đã giữ lại và tận dụng triệt để những gì tốt nhất trên "Nokia cũ" vào các sản phẩm mới.

3. Luôn dẫn đầu từ chất lượng đến niềm tin

Trong TOP 10 chiếc điện thoại bán chạy nhất lịch sử, Nokia góp mặt 6 ứng cử viên. Điều đó đủ chứng tỏ trong 150 năm tồn tại và thống lĩnh thị trường của mình, Nokia đã tạo được một đế chế hùng mạnh như thế nào. Không chỉ dẫn đầu về doanh số bán. Nokia còn dẫn đầu về những xu hướng và từng được xem là hình mẫu lý tưởng của những chiếc điện thoại cùng thời.

Trong kinh doanh nguời ta vẫn hay dùng cụm từ "Top of mind" để chỉ về một cái tên tốt nhất, đáng để ưu tiên lên hàng đầu. Và trong nền công nghiệp smartphone, Nokia được rất nhiều người gắn cho cụm từ này. Bởi vì, khi nhắc đến Nokia thì người ta nghĩ ngay đến chất lượng, nghĩ ngay đến sự thuận tiên và Nokia luôn là lựa chọn tốt nhất khi mua sắm.

4. Giá như...

Có lẽ một trong những điều sai lầm nhất của Nokia đó là dùng hệ điều hành Windows Phone, thứ đã khiến Nokia từ một ông hoàng đến mức phải bán mình để bảo toàn thương hiệu. Người dùng và đặc biệt là những người yêu thích Nokia họ vẫn nói vui với nhau “ Lỡ như Nokia khi ấy chạy Android thì mọi chuyện đã khác".

 

Nokia 3310 phiên bản hồi sinh.

Với những suy nghĩ đó, HMD Global (công ty quản lý thương hiệu Nokia) đã và đang sửa chữa lại sai lầm trong quá khứ của Nokia. Bằng cách sử dụng Android làm nền tảng chính, tận dụng và nâng cấp các tính năng hấp dẫn, huyền thoại trên các thế hệ trước đó để tạo điểm nhấn và lòng tin cho người dùng.

Và điều này đã giúp Nokia quay trở lại mạnh mẽ trên thị trường smartphone, và hãng điện thoại này đang cố gắng lấy lại những gì thuộc về mình. Tất nhiên, chúng ta sẽ phải đợi một khoảng thời gian kha khá nữa mới biết được, liệu HMD Global có thực sự đem đến một thương hiệu "Nghĩ là mua" như Nokia trước đây không?

Như vậy,mình đã "tâm sự" với bạn 4 lý do khiến nhiều người vẫn yêu thích và vững niềm tin về thương hiệu Nokia. Nếu các bạn là một trong số đó, đừng quên để lại cảm nhận, ý kiến cá nhân về thương hiệu này nhé!

Theo báo Công Nghệ

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Cha ơi, yêu thương đâu chỉ một ngày
Cha ơi, yêu thương đâu chỉ một ngày

Một năm có đến 5-7 dịp khác nhau để bày tỏ sự quan tâm, tình yêu thương với Mẹ, chẳng...

Nem ưu đãi 50\% toàn bộ sản phẩm
Nem ưu đãi 50% toàn bộ sản phẩm

Chương trình được áp dụng từ ngày 12/6 trên toàn hệ thống Nem, gồm BST xuân hè mới nhất của...

Gợi ý quà tặng từ Cartier cho ngày của cha
Gợi ý quà tặng từ Cartier cho ngày của cha

Không chỉ được yêu thích trên toàn thế giới bởi những thiết kế cực kỳ tinh xảo và tỉ mẩn...

Doanh nhân Michael Dương khai trương G5 Restaurant & Lounge
Doanh nhân Michael Dương khai trương G5 Restaurant & Lounge

Diễn viên Trần Bảo Sơn, Tạ Anh Đức cùng nhiều khách mời đã xuất hiện rạng rỡ tại sự kiện...

Nhân dịp ra mắt tại Việt Nam, ANA’T giới thiệu dòng sản phẩm Thạch Cần Tây
Nhân dịp ra mắt tại Việt Nam, ANA’T giới thiệu dòng sản phẩm Thạch Cần...

Vào ngày 7/6, lễ ra mắt thương hiệu mỹ phẩm ANA’T được tổ chức long trọng tại GEM Center, TP.HCM...

La Rose Flower Shop: Thương hiệu Hoa với nhiều phong cách đương đại
La Rose Flower Shop: Thương hiệu Hoa với nhiều phong cách đương đại

Cửa hàng hoa La Rose Flower Shop mang thông điệp trao gửi trọn vẹn thương yêu cùng thiết kế tinh...

Calvin Klein – sự hồi sinh phong cách cổ điển Mỹ trong BST mới nhất
Calvin Klein – sự hồi sinh phong cách cổ điển Mỹ trong BST mới nhất

Và giờ đây trong bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu cũng thể hiện một cách mạnh mẽ thông...

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Tiến: Bác sĩ có tâm và có tầm của bệnh nhân ung thư
Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Tiến: Bác sĩ có tâm và có tầm...

Với hơn 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị ung thư nói chung và ung bướu liên quan...

Toàn cảnh sự kiện Gala: Điệu cùng Hermès, khỏe đẹp tại IMAI AMI
Toàn cảnh sự kiện Gala: Điệu cùng Hermès, khỏe đẹp tại IMAI AMI

Spa dù mới thành lập nhưng đã ghi điểm không chỉ nhờ không gian spa thanh lịch, sang trọng mà...

Dàn sao Hoàng Mèo, Đại Ngọc Trâm, Việt Quang và NTK Quốc An rủ nhau đi hút mỡ để diện bikini
Dàn sao Hoàng Mèo, Đại Ngọc Trâm, Việt Quang và NTK Quốc An rủ nhau...

Thừa cân, dư mỡ là nỗi thống khổ của rất nhiều người ở xã hội hiện đại. Thói quen ăn...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status