kinh tế du lịch

Sản phẩm chăm sóc mẹ và bé của Đài Loan chuẩn bị đổ bộ thị trường Việt Nam

Kinhtedulich.vn - Các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sản phẩm chăm sóc mẹ và bé sản xuất từ nơi đây sẽ thành công khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Họ đang rất chú ý tới thị trường này và tìm kiếm cơ hội chinh phục thị trường trong thời gian ngắn tới đây.

Chỉ tính riêng năm 2017, đã có 1.560.000 trẻ em Việt Nam chào đời, mở ra thị trường hấp dẫn tiêu thụ sản phẩm mẹ và bé. Các doanh nghiệp Đài Loan rất chú ý tới thị trường này và tìm kiếm cơ hội chinh phục thị trường trong thời gian ngắn tới đây.

Thị trường ngành hàng mẹ và bé Việt Nam đầy hấp dẫn

Ngày 27-7-2018, Hội thảo chuyên sâu và kết nối kinh doanh ngành hàng dành cho mẹ và bé từ Đài Loan diễn ra tại MerPerle Crystal Palace (Q.7), dưới sự ủy nhiệm của Cục Thương mại quốc tế Bộ Kinh tế Đài Loan. Bà Lih Fen Her – Đại diện Cục Thương Mại Quốc Tế, Bộ Kinh Tế Đài Loan chia sẻ: Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất của Đài Loan về các sản phẩm mẹ và bé.

Ông Trần Đình Đông chia sẻ những thông tin hữu ích về xu hướng tiêu dùng của mẹ Việt

Góp mặt tại hội thảo, ông Trần Đình Đông (đại diện MarryBaby – trang thông tin mẹ và bé) công bố con số ấn tượng: Theo khảo sát trên 1.400 bà mẹ tại HN và HCM, nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của bà mẹ Việt Nam ở thành thị khá cao.

56,1% người tham gia khảo sát có từ 1-2 con, 33,6% có trên 2 con, 10,3 % đang mang thai. Hơn 75% các bà mẹ thành thị có thu nhập cao sẵn sàng chi tiêu hơn 10 triệu cho con mỗi tháng và 48% các bà mẹ thành thị chi 3- 5 triệu cho con mỗi tháng. Sự kiện lần này là bước khởi đầu để những sản phẩm chăm sóc mẹ và bé chất lượng tốt, giá cả hợp lý mở rộng tại thị trường Việt Nam phục vụ phân khúc các mẹ Việt có thu nhập khá.

Bà Lih Fen Her phát biểu tại sự kiện

Ông Cung Vinh Nam chia sẻ về tiềm năng hợp tác Việt Nam – Đài Loan

15 đại diện nhà cung cấp các sản phẩm mẹ và bé Đài Loan và 30 đại diện nhà bán lẻ, phân phối Việt Nam cũng có buổi gặp mặt trực tiếp, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan, mang những sản phẩm chất lượng, ưu tú nhất của ngành hàng Mẹ và Bé đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Chất lượng và giá cả – Yếu tố quyết định thành công

Các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sản phẩm chăm sóc mẹ và bé nguồn gốc từ nước này sẽ thành công khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Việt Nam đứng thứ 5 trong những đối tác mậu dịch quan trọng của Đài Loan, vốn đầu tư FDI của Đài Loan vào Việt Nam  khoảng 309 tỷ USD sau Nhật Bản, Hàn Quốc,… Có khoảng 4.000 nhãn hàng, công ty Đài Loan có chi nhánh và văn phòng đại diện  ở Việt Nam.

Ông Hứa Ngọc Lâm chia sẻ kinh nghiệm hợp tác Đài Loan – Việt Nam tại hội thảo

Thị trường sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam lớn và hấp dẫn. Để chinh phục được thị trường này, doanh nghiệp phải giải được bài toán chất lượng và giá cả. Hiện nay, nhiều mặt hàng mẹ và bé hiện nay nhập khẩu vào Việt Nam theo đường xách tay, nhập lậu. Các sản phẩm này khó kiểm tra chất lượng và nguồn gốc. Chọn mua hàng chính hãng sẽ hạn chế được tình trạng hàng nhái hàng giả đang phổ biến hiện nay.

Các sản phẩm dành cho mẹ và bé của Đài Loan có phẩm chất tương đương các sản phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản,… có ưu thế cạnh tranh về giá hơn. Các sản phẩm này khi được nhập khẩu và lưu hành ở Việt Nam thông qua sự kiểm định chặt chẽ của Quatest 3 (Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3).

Sản phẩm nhập khẩu phải đảm bảo chất lượng với giấy chứng nhận TCVN và QCVN, sau khi qua kiểm duyệt, được dán nhãn CR thì mới được đưa vào thị trường Việt Nam. Đối với sản phẩm đồ chơi trẻ em thì phải công nhận QCVN 03:2009/BKHCN bao gồm đạt chuẩn ISO và không chứa các chất formaldehyde, aromatic amines, phthalates,…

Với lợi thế chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh, các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sự kiện lần này là bước khởi đầu để những sản phẩm chăm sóc mẹ và bé chinh phục thị trường Việt Nam, phục vụ phân khúc các mẹ Việt có thu nhập khá.

PV

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Nhựa Long Thành trao tặng 40 suất học bổng khuyến học
Nhựa Long Thành trao tặng 40 suất học bổng khuyến học

Ngày 9/8, ông Phạm Trần Nhật Minh - Phó TGĐ Nhựa Long Thành đã có mặt tại ngày hội an...

TP.HCM: Truy nã chủ đầu tư dự án Long Phụng Residence ôm tiền bỏ trốn nhiều năm liền
TP.HCM: Truy nã chủ đầu tư dự án Long Phụng Residence ôm tiền bỏ trốn...

Công an TP.HCM đã phát lệnh truy nã ông Huỳnh Văn Ánh, Giám đốc Công ty Địa ốc Bình Tân,...

Giá đất nơi hứa hẹn lên đặc khu vẫn cao dù khó bán
Giá đất nơi hứa hẹn lên đặc khu vẫn cao dù khó bán

Vân Đồn và Bắc Vân Phong hầu như không có giao dịch mua bán đất nào từ khi có quyết...

Tập đoàn Đất Xanh nói gì về việc mua đất công giá rẻ?
Tập đoàn Đất Xanh nói gì về việc mua đất công giá rẻ?

Liên quan đến vụ việc nhận chuyển nhượng lô đất hơn 9.000 m2 từ Công ty cổ phần Kim Khí...

Tỷ phú Trung Quốc ngã chết khi du lịch Pháp
Tỷ phú Trung Quốc ngã chết khi du lịch Pháp

Ông chủ hãng hàng không tư nhân lớn nhất Trung Quốc rơi từ độ cao 15 m trong lúc đứng...

Lễ hội Đắk Nông – Mùa bơ chín 2018
Lễ hội Đắk Nông – Mùa bơ chín 2018

Sáng 3/7 UBND tỉnh Đắc Nông đã tổ chức họp báo tại TP.HCM đưa thông tin chính thức về Chương...

Mỗi tháng, gần 300 máy ATM đóng cửa tại Anh
Mỗi tháng, gần 300 máy ATM đóng cửa tại Anh

Gần 300 điểm ATM bị đóng cửa mỗi tháng tại Anh kể từ khi các ngân hàng công bố kế...

Với 700 tỷ đồng vốn, FLC được khai thác tối đa bao nhiêu máy bay?
Với 700 tỷ đồng vốn, FLC được khai thác tối đa bao nhiêu máy bay?

Thỏa thuận mua 44 máy bay trị giá 8,6 tỷ USD nhưng với mức vốn điều lệ 700 tỷ đồng...

MB vào top 50 công ty niêm yết tốt nhất việt nam 2018 của Forbes
MB vào top 50 công ty niêm yết tốt nhất việt nam 2018 của Forbes

Ngoài việc là một trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ...

Tàu điện Singapore lỗ 86 triệu USD trong năm tài khóa 2018
Tàu điện Singapore lỗ 86 triệu USD trong năm tài khóa 2018

Giá vé rẻ trong khi chi phí bảo trì quá cao khiến SMRT lỗ nặng trong năm tài khóa 2018...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status