kinh tế du lịch

Sản phẩm chăm sóc mẹ và bé của Đài Loan chuẩn bị đổ bộ thị trường Việt Nam

Kinhtedulich.vn - Các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sản phẩm chăm sóc mẹ và bé sản xuất từ nơi đây sẽ thành công khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Họ đang rất chú ý tới thị trường này và tìm kiếm cơ hội chinh phục thị trường trong thời gian ngắn tới đây.

Chỉ tính riêng năm 2017, đã có 1.560.000 trẻ em Việt Nam chào đời, mở ra thị trường hấp dẫn tiêu thụ sản phẩm mẹ và bé. Các doanh nghiệp Đài Loan rất chú ý tới thị trường này và tìm kiếm cơ hội chinh phục thị trường trong thời gian ngắn tới đây.

Thị trường ngành hàng mẹ và bé Việt Nam đầy hấp dẫn

Ngày 27-7-2018, Hội thảo chuyên sâu và kết nối kinh doanh ngành hàng dành cho mẹ và bé từ Đài Loan diễn ra tại MerPerle Crystal Palace (Q.7), dưới sự ủy nhiệm của Cục Thương mại quốc tế Bộ Kinh tế Đài Loan. Bà Lih Fen Her – Đại diện Cục Thương Mại Quốc Tế, Bộ Kinh Tế Đài Loan chia sẻ: Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất của Đài Loan về các sản phẩm mẹ và bé.

Ông Trần Đình Đông chia sẻ những thông tin hữu ích về xu hướng tiêu dùng của mẹ Việt

Góp mặt tại hội thảo, ông Trần Đình Đông (đại diện MarryBaby – trang thông tin mẹ và bé) công bố con số ấn tượng: Theo khảo sát trên 1.400 bà mẹ tại HN và HCM, nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của bà mẹ Việt Nam ở thành thị khá cao.

56,1% người tham gia khảo sát có từ 1-2 con, 33,6% có trên 2 con, 10,3 % đang mang thai. Hơn 75% các bà mẹ thành thị có thu nhập cao sẵn sàng chi tiêu hơn 10 triệu cho con mỗi tháng và 48% các bà mẹ thành thị chi 3- 5 triệu cho con mỗi tháng. Sự kiện lần này là bước khởi đầu để những sản phẩm chăm sóc mẹ và bé chất lượng tốt, giá cả hợp lý mở rộng tại thị trường Việt Nam phục vụ phân khúc các mẹ Việt có thu nhập khá.

Bà Lih Fen Her phát biểu tại sự kiện

Ông Cung Vinh Nam chia sẻ về tiềm năng hợp tác Việt Nam – Đài Loan

15 đại diện nhà cung cấp các sản phẩm mẹ và bé Đài Loan và 30 đại diện nhà bán lẻ, phân phối Việt Nam cũng có buổi gặp mặt trực tiếp, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan, mang những sản phẩm chất lượng, ưu tú nhất của ngành hàng Mẹ và Bé đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Chất lượng và giá cả – Yếu tố quyết định thành công

Các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sản phẩm chăm sóc mẹ và bé nguồn gốc từ nước này sẽ thành công khi thâm nhập thị trường Việt Nam. Việt Nam đứng thứ 5 trong những đối tác mậu dịch quan trọng của Đài Loan, vốn đầu tư FDI của Đài Loan vào Việt Nam  khoảng 309 tỷ USD sau Nhật Bản, Hàn Quốc,… Có khoảng 4.000 nhãn hàng, công ty Đài Loan có chi nhánh và văn phòng đại diện  ở Việt Nam.

Ông Hứa Ngọc Lâm chia sẻ kinh nghiệm hợp tác Đài Loan – Việt Nam tại hội thảo

Thị trường sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam lớn và hấp dẫn. Để chinh phục được thị trường này, doanh nghiệp phải giải được bài toán chất lượng và giá cả. Hiện nay, nhiều mặt hàng mẹ và bé hiện nay nhập khẩu vào Việt Nam theo đường xách tay, nhập lậu. Các sản phẩm này khó kiểm tra chất lượng và nguồn gốc. Chọn mua hàng chính hãng sẽ hạn chế được tình trạng hàng nhái hàng giả đang phổ biến hiện nay.

Các sản phẩm dành cho mẹ và bé của Đài Loan có phẩm chất tương đương các sản phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản,… có ưu thế cạnh tranh về giá hơn. Các sản phẩm này khi được nhập khẩu và lưu hành ở Việt Nam thông qua sự kiểm định chặt chẽ của Quatest 3 (Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3).

Sản phẩm nhập khẩu phải đảm bảo chất lượng với giấy chứng nhận TCVN và QCVN, sau khi qua kiểm duyệt, được dán nhãn CR thì mới được đưa vào thị trường Việt Nam. Đối với sản phẩm đồ chơi trẻ em thì phải công nhận QCVN 03:2009/BKHCN bao gồm đạt chuẩn ISO và không chứa các chất formaldehyde, aromatic amines, phthalates,…

Với lợi thế chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh, các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng sự kiện lần này là bước khởi đầu để những sản phẩm chăm sóc mẹ và bé chinh phục thị trường Việt Nam, phục vụ phân khúc các mẹ Việt có thu nhập khá.

PV

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Giới đầu tư đang bi quan nhất kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu
Giới đầu tư đang bi quan nhất kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu

Mức độ bi quan về nền kinh tế toàn cầu đang gia tăng, trong bối cảnh căng thẳng thương mại...

Hội thảo quốc tế Tiếng Nga trong thời đại mới thú hút sự quan tâm của giới trí thức
Hội thảo quốc tế Tiếng Nga trong thời đại mới thú hút sự quan tâm...

Ngày 13&14 tháng 10, năm 2018, tại Hội trường A509, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Hội...

Thói quen nào làm nên thành công của nữ tướng Pepsi?
Thói quen nào làm nên thành công của nữ tướng Pepsi?

Luôn suy nghĩ như khách hàng là một trong những thói quen được bà Indra Nooyi thực hiện trong suốt...

Doanh nghiệp mía đường 2017-2018: Tồn kho ở mức cao
Doanh nghiệp mía đường 2017-2018: Tồn kho ở mức cao

Với những tín hiệu "vui" trên, nhiều cổ phiếu doanh nghiệp mía đường niêm yết bắt đầu xanh điểm trở...

Parkson chuẩn bị đóng trung tâm thương mại thứ 5: Sự tàn lụi được báo trước?
Parkson chuẩn bị đóng trung tâm thương mại thứ 5: Sự tàn lụi được báo...

Nhiều ý kiến cho rằng, với tình hình làm ăn thua lỗ và liên tục đóng cửa các TTTM lớn,...

Nợ công cao, áp lực trả nợ tăng mạnh
Nợ công cao, áp lực trả nợ tăng mạnh

Tỷ lệ nợ công của Việt Nam hiện vẫn ở ngưỡng an toàn, tuy nhiên,nợ nước ngoài và áp lực...

Những dự án hạ tầng giao thông lớn tại Tp.HCM mới hoàn thành khiến giá nhà đất xung quanh tăng đột biến
Những dự án hạ tầng giao thông lớn tại Tp.HCM mới hoàn thành khiến giá...

Trong nửa đầu năm 2018, tại Tp.HCM đã chứng kiến hàng loạt các công trình giao thông, hạ tầng được...

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt xa cả chủ tịch Hyundai Motor sau màn ra mắt Vinfast ấn tượng
Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt xa cả chủ tịch Hyundai Motor sau...

Theo số liệu mới nhất từ Forbes, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đã cán mốc 6,7...

Nợ công năm 2018 dự kiến khoảng 61,4\% GDP, giảm dần xuống mức an toàn
Nợ công năm 2018 dự kiến khoảng 61,4% GDP, giảm dần xuống mức an toàn

Dự kiến nợ công năm 2018 của Việt Nam vào khoảng 61,4% GDP, xa dần mức trần 65% và tiến...

Phó TGĐ Nhựa Long Thành gửi tặng yêu thương cho các em nhỏ vùng xa
Phó TGĐ Nhựa Long Thành gửi tặng yêu thương cho các em nhỏ vùng xa...

Từ năm 2010, chương trình Trung thu yêu thương nhằm mang đến những món quà ý nghĩa, giúp đỡ các...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status