kinh tế du lịch

Tokyo đẩy mạnh “hút” khách Việt Nam

Kinhtedulich.vn - Nhằm giới thiệu tới du khách Việt Nam những những nét văn hóa độc đáo, sự kiện theo mùa trong năm chỉ có ở Thủ đô Tokyo (Nhật Bản), sáng 26/1, Chính quyền TP Tokyo tổ chức Hội thảo “Xúc tiến du lịch Tokyo tại Hà Nội”.

Ông Yama moto Tahashi – Cục trưởng Cục Công nghiệp và Lao động TP Tokyo cho biết, trong năm 2014, chính quyền Tokyo đã thực hiện nhiều hoạt động quảng bá cho du lịch Tokyo tại Việt Nam. Trong đó phải kể đến chính sách nới lỏng việc cấp thị thực Visa đi Nhật đối với du khách Việt Nam. Việc mở rộng các phạm vi miễn thuế, tăng số lượng các cửa hàng miễn thuế cũng giúp Nhật Bản thu hút đông đảo khách du lịch Việt Nam. 

Giới thiệu múa vũ điệu Geisha của Nhật Bản tại Hội thảo. Ảnh: Hồng Hạnh.

Giới thiệu múa vũ điệu Geisha của Nhật Bản tại Hội thảo. Ảnh: Hồng Hạnh.

Vì thế, năm 2013, có khoảng 83 ngàn người Việt Nam đến Nhật, con số này tăng gấp 1,5 lần lên 124 ngàn người vào năm 2014. Bên cạnh đó, việc được chọn là địa điểm tổ chức Thế vận hội Olympic, Paralympic Tokyo 2020, sẽ là cột mốc quan trọng để TP Tokyo hiện thực hóa mục tiêu đón 1,5 triệu khách quốc tế mỗi năm. Trong đó, Tokyo kỳ vọng lượng khách Việt Nam đến TP xinh đẹp này còn tăng cao hơn trong năm 2014.

Giới thiệu múa vũ điệu Geisha của Nhật Bản tại Hội thảo. Ảnh: Hồng Hạnh.

Giới thiệu nghi thức trà đạo của Nhật bản tại Hội thảo. Ảnh: Hồng Hạnh.

Theo ông Yama moto Tahashi, con số 650 ngàn người Nhật Bản sang Việt Nam và khoảng 124 ngàn người Việt Nam sang Nhật Bản là chưa tương xứng với tiềm năng, sự mong muốn của hai bên. Đó là bởi dân cư 2 nước chưa biết sự hấp dẫn của nhau. Chính vì thế, năm 2015, TP Tokyo và Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến nhằm tăng cường số lượng du khách qua lại giữa hai Thủ đô.

Sau 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đặc biệt, kể từ khi hai nước ra Tuyên bố chung về Hợp tác Du lịch và thành lập Ủy ban Hỗn hợp về Hợp tác Du lịch Việt Nam – Nhật Bản năm 2005, lượng khách du lịch đi lại giữa hai quốc gia tăng đáng kể.

Ông Trương Minh Tiến – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội cho biết: “Với mục tiêu đón 1 triệu lượt khách Nhật Bản du lịch Việt Nam, khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản đạt 200 ngàn lượt vào năm 2017, ngành du lịch Việt Nam cũng như Thủ đô Hà Nội và Tokyo nói riêng đã và đang tích cực phối hợp nhiều hoạt động hợp tác quảng bá du lịch song phương”.

Theo Kinh tế đô thị

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Cảnh báo khủng bố ở Ấn Độ cho du khách Việt
Cảnh báo khủng bố ở Ấn Độ cho du khách Việt

Du khách nên tránh các địa điểm tập trung đông người và ghi nhớ đường dây nóng để liên hệ...

Máy bay chở 136 người trượt khỏi đường băng, lao xuống sông ở Mỹ
Máy bay chở 136 người trượt khỏi đường băng, lao xuống sông ở Mỹ

Toàn bộ 136 hành khách cùng phi hành đoàn sống sót khi chiếc Boeing 737 hạ cánh bằng bụng trong...

Món ăn miền Tây luôn khiến du khách phải say đắm
Món ăn miền Tây luôn khiến du khách phải say đắm

Món ăn miền Tây luôn khiến du khách phải say đắm bởi hương vị mộc mạc, dân dã mà khó...

Thiếu nữ Huế diễu hành với nón lá gắn đèn LED gây tranh cãi
Thiếu nữ Huế diễu hành với nón lá gắn đèn LED gây tranh cãi

Nhiều khán giả nhận xét kiểu nón do Minh Hạnh thực hiện thô kệch còn nhà thiết kế giải thích...

Quán ăn nửa thế kỷ ở Sài Gòn bán bún đặc sản Campuchia
Quán ăn nửa thế kỷ ở Sài Gòn bán bún đặc sản Campuchia

Tô bún hút thực khách bởi màu vàng nghệ đặc trưng cùng những miếng cá to và chắc bên trên.

Ba ngày hai đêm khám phá hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam
Ba ngày hai đêm khám phá hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam

Đến hồ Ba Bể (Bắc Kạn), du khách được lướt thuyền trên mặt nước xanh, trải nghiệm nét văn hóa...

Tìm ra hai cha con trong ảnh chụp ngoài Nhà thờ Đức Bà Paris trước vụ cháy
Tìm ra hai cha con trong ảnh chụp ngoài Nhà thờ Đức Bà Paris trước...

Người cha cảm ơn nữ du khách đã chụp khoảnh khắc anh đang vui đùa cùng con gái bên ngoài...

Khách ăn chay, hãng bay phục vụ bánh mì kẹp hai lát dưa chuột
Khách ăn chay, hãng bay phục vụ bánh mì kẹp hai lát dưa chuột

Không ít hành khách phải ăn bữa chay chỉ có bánh mì kẹp rau trên máy bay, dù họ đã...

Ẩm Thực 3 Miền - ca múa nhạc nghệ thuật HappyLand 2019 và các hoạt động thú vị khác trong dịp lễ 30/4
Ẩm Thực 3 Miền - ca múa nhạc nghệ thuật HappyLand 2019 và các hoạt...

Chương trình diễn ra 5 ngày từ 27/4 đến hết ngày 1/5/2019 tại Khu du lịch HappyLand,xã Thạnh Đức, huyện...

Bốn lần lỡ hẹn thị trường Việt Nam của Air Asia
Bốn lần lỡ hẹn thị trường Việt Nam của Air Asia

Thương vụ cùng Hải Âu đổ bể đánh dấu thất bại lần thứ 4 trong nỗ lực tạo lập liên...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status