kinh tế du lịch

TPBank áp dụng công nghệ nhận diện tự động, xếp chỗ khách hàng

Kinhtedulich.vn - Nhằm tiết kiệm thời gian của khách hàng khi giao dịch, từ 22/11/2017, TPBank triển khai giải pháp eCounter tự động nhận diện và xếp chỗ khách hàng thông qua công nghệ RFID và QR Code trên toàn hệ thống.

Giải pháp này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi khi đến giao dịch tại quầy và là một trải nghiệm hoàn toàn mới mang đầy tính công nghệ, so với việc khách hàng phải bấm số chờ đến lượt, hay thậm chí là xếp hàng “chay" như hiện nay.

TPBank triển khai hệ thống phân luồng khách hàng tự động trên toàn hệ thống kể từ ngày 22/11/2017

TPBank eCounter hoạt động dựa trên công nghệ Contactless nhận diện khách hàng từ xa bằng sóng vô tuyến RFID. Ngay khi khách hàng mang thẻ TPBank bước vào các điểm giao dịch, eCounter sẽ tự động nhận diện tên khách hàng thông qua vi xử lý gắn trên trên thẻ. Trường hợp khách hàng mang thẻ của ngân hàng khác hoặc hệ thống chưa nhận diện được, khách hàng có thể quét mã QR Code hoặc phần băng từ được tích hợp trên thẻ. 

eCounter còn có có khả năng đọc được tên khách hàng của tất cả các ngân hàng nội địa Việt Nam dựa trên dải từ thông tin của khách hàng trên các thẻ ATM, điều này giúp khách hàng có thể nhanh chóng đăng ký vào giao dịch tại quầy. Theo đó, khách hàng sẽ tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi, góp phần nâng cao tính hiệu quả cũng như mức độ dịch vụ mà ngân hàng có thể cung cấp. Sau khi được nhận diện, khách hàng sẽ lựa chọn các loại giao dịch như nộp/rút tiền, mở sổ tiết kiệm, mua/bán vàng, dịch vụ thẻ… trên màn hình máy tính bảng. Hệ thống sẽ tự động phân luồng và kết nối thông tin, hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp từng quầy giao dịch. Khách hàng không cần phải lấy số thứ tự và nhớ số như phương thức xếp hàng truyền thống.

Đối với các giao dịch phải điền tờ khai như nộp tiền vào tài khoản, mở tài khoản, tại một số chi nhánh hiện đại nhất của TPBank có trang bị sẵn quầy Self Service (tự phục vụ), khách hàng có thể điền các thông tin cần thiết trên máy tính bảng, sau đó ra quầy GDV ký tên và nhận chứng từ, tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc điền thông tin vào giấy thông thường. 

Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng cho biết, eCounter sẽ đem lại những trải nghiệm giao dịch mới cho khách hàng: “eCounter và Self Service không chỉ đem đến cho khách hàng một trải nghiệm công nghệ hiện đại, mà thật sự sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong việc đưa ra các yêu cầu giao dịch tới giao dịch viên”. 

eCounter được TPBank phát triển và ứng dụng từ năm 2013, sau 4 năm góp phần xây dựng được thói quen sử dụng dịch vụ mới của khách hàng và liên tục được cập nhật các tính năng mới, nâng cao tốc độ nhận diện, kết nối, TPBank quyết định ứng dụng eCounter trên toàn bộ hệ thống.

PV

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Giá đất nơi hứa hẹn lên đặc khu vẫn cao dù khó bán
Giá đất nơi hứa hẹn lên đặc khu vẫn cao dù khó bán

Vân Đồn và Bắc Vân Phong hầu như không có giao dịch mua bán đất nào từ khi có quyết...

Tập đoàn Đất Xanh nói gì về việc mua đất công giá rẻ?
Tập đoàn Đất Xanh nói gì về việc mua đất công giá rẻ?

Liên quan đến vụ việc nhận chuyển nhượng lô đất hơn 9.000 m2 từ Công ty cổ phần Kim Khí...

Tỷ phú Trung Quốc ngã chết khi du lịch Pháp
Tỷ phú Trung Quốc ngã chết khi du lịch Pháp

Ông chủ hãng hàng không tư nhân lớn nhất Trung Quốc rơi từ độ cao 15 m trong lúc đứng...

Lễ hội Đắk Nông – Mùa bơ chín 2018
Lễ hội Đắk Nông – Mùa bơ chín 2018

Sáng 3/7 UBND tỉnh Đắc Nông đã tổ chức họp báo tại TP.HCM đưa thông tin chính thức về Chương...

Mỗi tháng, gần 300 máy ATM đóng cửa tại Anh
Mỗi tháng, gần 300 máy ATM đóng cửa tại Anh

Gần 300 điểm ATM bị đóng cửa mỗi tháng tại Anh kể từ khi các ngân hàng công bố kế...

Với 700 tỷ đồng vốn, FLC được khai thác tối đa bao nhiêu máy bay?
Với 700 tỷ đồng vốn, FLC được khai thác tối đa bao nhiêu máy bay?

Thỏa thuận mua 44 máy bay trị giá 8,6 tỷ USD nhưng với mức vốn điều lệ 700 tỷ đồng...

MB vào top 50 công ty niêm yết tốt nhất việt nam 2018 của Forbes
MB vào top 50 công ty niêm yết tốt nhất việt nam 2018 của Forbes

Ngoài việc là một trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ...

Tàu điện Singapore lỗ 86 triệu USD trong năm tài khóa 2018
Tàu điện Singapore lỗ 86 triệu USD trong năm tài khóa 2018

Giá vé rẻ trong khi chi phí bảo trì quá cao khiến SMRT lỗ nặng trong năm tài khóa 2018...

Đi vào hoạt động, Vinpearl Resort and Golf Nam Hội An thu hút các nhà đầu tư Hà Nội
Đi vào hoạt động, Vinpearl Resort and Golf Nam Hội An thu hút các nhà...

Chính thức đi vào hoạt động vào cuối tháng 4/2018, khu nghỉ dưỡng phức hợp Vinpearl Resort and Golf Nam...

Khánh thành nhà ga quốc tế Cam Ranh sau 19 tháng thi công
Khánh thành nhà ga quốc tế Cam Ranh sau 19 tháng thi công

Sáng (30/6), Công ty cồ phần nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC) tổ chức lễ khánh thành, đưa vào...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status