kinh tế du lịch

TPBank áp dụng công nghệ nhận diện tự động, xếp chỗ khách hàng

Kinhtedulich.vn - Nhằm tiết kiệm thời gian của khách hàng khi giao dịch, từ 22/11/2017, TPBank triển khai giải pháp eCounter tự động nhận diện và xếp chỗ khách hàng thông qua công nghệ RFID và QR Code trên toàn hệ thống.

Giải pháp này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi khi đến giao dịch tại quầy và là một trải nghiệm hoàn toàn mới mang đầy tính công nghệ, so với việc khách hàng phải bấm số chờ đến lượt, hay thậm chí là xếp hàng “chay" như hiện nay.

TPBank triển khai hệ thống phân luồng khách hàng tự động trên toàn hệ thống kể từ ngày 22/11/2017

TPBank eCounter hoạt động dựa trên công nghệ Contactless nhận diện khách hàng từ xa bằng sóng vô tuyến RFID. Ngay khi khách hàng mang thẻ TPBank bước vào các điểm giao dịch, eCounter sẽ tự động nhận diện tên khách hàng thông qua vi xử lý gắn trên trên thẻ. Trường hợp khách hàng mang thẻ của ngân hàng khác hoặc hệ thống chưa nhận diện được, khách hàng có thể quét mã QR Code hoặc phần băng từ được tích hợp trên thẻ. 

eCounter còn có có khả năng đọc được tên khách hàng của tất cả các ngân hàng nội địa Việt Nam dựa trên dải từ thông tin của khách hàng trên các thẻ ATM, điều này giúp khách hàng có thể nhanh chóng đăng ký vào giao dịch tại quầy. Theo đó, khách hàng sẽ tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi, góp phần nâng cao tính hiệu quả cũng như mức độ dịch vụ mà ngân hàng có thể cung cấp. Sau khi được nhận diện, khách hàng sẽ lựa chọn các loại giao dịch như nộp/rút tiền, mở sổ tiết kiệm, mua/bán vàng, dịch vụ thẻ… trên màn hình máy tính bảng. Hệ thống sẽ tự động phân luồng và kết nối thông tin, hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp từng quầy giao dịch. Khách hàng không cần phải lấy số thứ tự và nhớ số như phương thức xếp hàng truyền thống.

Đối với các giao dịch phải điền tờ khai như nộp tiền vào tài khoản, mở tài khoản, tại một số chi nhánh hiện đại nhất của TPBank có trang bị sẵn quầy Self Service (tự phục vụ), khách hàng có thể điền các thông tin cần thiết trên máy tính bảng, sau đó ra quầy GDV ký tên và nhận chứng từ, tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc điền thông tin vào giấy thông thường. 

Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng cho biết, eCounter sẽ đem lại những trải nghiệm giao dịch mới cho khách hàng: “eCounter và Self Service không chỉ đem đến cho khách hàng một trải nghiệm công nghệ hiện đại, mà thật sự sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong việc đưa ra các yêu cầu giao dịch tới giao dịch viên”. 

eCounter được TPBank phát triển và ứng dụng từ năm 2013, sau 4 năm góp phần xây dựng được thói quen sử dụng dịch vụ mới của khách hàng và liên tục được cập nhật các tính năng mới, nâng cao tốc độ nhận diện, kết nối, TPBank quyết định ứng dụng eCounter trên toàn bộ hệ thống.

PV

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Phó TGĐ Nhựa Long Thành: Trở về từ Nepal, tôi cảm nhận cuộc sống hoàn toàn khác
Phó TGĐ Nhựa Long Thành: Trở về từ Nepal, tôi cảm nhận cuộc sống hoàn...

Từ ngày 21 đến 26/3, Phạm Trần Nhật Minh đã tham gia cuộc hành hương mang tên: A Walk to...

Vụ mất 50 tỷ ở Eximbank Nghệ An, ngân hàng lại muốn tạm ứng cho khách
Vụ mất 50 tỷ ở Eximbank Nghệ An, ngân hàng lại muốn tạm ứng cho...

Liên quan đến vụ 6 người bị mất 50 tỷ đồng tiết kiệm tại Nghệ An, Eximbank vừa có phản...

Miss Shynh Shine Phùng Khương: Có cố gắng sẽ thành công
Miss Shynh Shine Phùng Khương: Có cố gắng sẽ thành công

Vốn sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, Phùng Khương từ nhỏ đã học được cách tự...

Á khôi Doanh Nhân Bảo Châu bất ngờ hé lộ vương miện 1 tỷ đồng cho người đăng quang Hoa hậu Doanh Nhân Hoàn Vũ 2018
Á khôi Doanh Nhân Bảo Châu bất ngờ hé lộ vương miện 1 tỷ đồng...

Theo Á khôi Bảo Châu - Người sáng lập và điều hành Thương hiệu Nữ trang Trọng Châu, chiếc vương...

Chương trình ADIUT Việt Nam chính thức thông báo tuyển sinh tại Pháp
Chương trình ADIUT Việt Nam chính thức thông báo tuyển sinh tại Pháp

Chương trình ADIUT Việt Nam, đại diện cho hệ thống 113 Viện Đại Học Kỹ Thuật (IUT) trên toàn nước...

Đầu năm nói về câu chuyện: Nữ hoàng Thương Hiệu
Đầu năm nói về câu chuyện: Nữ hoàng Thương Hiệu

Chỉ sau 2 năm, vị trí của NỮ HOÀNG THƯƠNG HIỆU đã đi sâu vào lòng những doanh nghiệp lớn...

Bách Hóa Xanh thuật toán mới của MWG trong 2018
Bách Hóa Xanh thuật toán mới của MWG trong 2018

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) sẽ tăng cường nguồn lực để mở rộng hơn 1,000 cửa...

Người dân Quận 6 đón Tết sớm cùng công ty Nhựa Long Thành
Người dân Quận 6 đón Tết sớm cùng công ty Nhựa Long Thành

Với mong muốn mang lại mùa Xuân ấm áp cho bà con nghèo, công ty Nhựa Long Thành đã mang...

Doanh nhân Hoàng Tuyết Mai đồng hành cùng đêm nhạc thiện nguyện
Doanh nhân Hoàng Tuyết Mai đồng hành cùng đêm nhạc thiện nguyện

Tối ngày 31.01.2018, đêm nhạc gây quỹ Món Quà Xuân Cho Em do CLB Người dẫn chương trình VOV College...

Cục Hàng không đề xuất dừng thu phí vào sân bay
Cục Hàng không đề xuất dừng thu phí vào sân bay

Sau kết luận của Thanh tra Chính phủ, Cục Hàng không đã kiến nghị Bộ GTVT tạm dừng việc thu...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status