kinh tế du lịch

TPBank áp dụng công nghệ nhận diện tự động, xếp chỗ khách hàng

Kinhtedulich.vn - Nhằm tiết kiệm thời gian của khách hàng khi giao dịch, từ 22/11/2017, TPBank triển khai giải pháp eCounter tự động nhận diện và xếp chỗ khách hàng thông qua công nghệ RFID và QR Code trên toàn hệ thống.

Giải pháp này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi khi đến giao dịch tại quầy và là một trải nghiệm hoàn toàn mới mang đầy tính công nghệ, so với việc khách hàng phải bấm số chờ đến lượt, hay thậm chí là xếp hàng “chay" như hiện nay.

TPBank triển khai hệ thống phân luồng khách hàng tự động trên toàn hệ thống kể từ ngày 22/11/2017

TPBank eCounter hoạt động dựa trên công nghệ Contactless nhận diện khách hàng từ xa bằng sóng vô tuyến RFID. Ngay khi khách hàng mang thẻ TPBank bước vào các điểm giao dịch, eCounter sẽ tự động nhận diện tên khách hàng thông qua vi xử lý gắn trên trên thẻ. Trường hợp khách hàng mang thẻ của ngân hàng khác hoặc hệ thống chưa nhận diện được, khách hàng có thể quét mã QR Code hoặc phần băng từ được tích hợp trên thẻ. 

eCounter còn có có khả năng đọc được tên khách hàng của tất cả các ngân hàng nội địa Việt Nam dựa trên dải từ thông tin của khách hàng trên các thẻ ATM, điều này giúp khách hàng có thể nhanh chóng đăng ký vào giao dịch tại quầy. Theo đó, khách hàng sẽ tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi, góp phần nâng cao tính hiệu quả cũng như mức độ dịch vụ mà ngân hàng có thể cung cấp. Sau khi được nhận diện, khách hàng sẽ lựa chọn các loại giao dịch như nộp/rút tiền, mở sổ tiết kiệm, mua/bán vàng, dịch vụ thẻ… trên màn hình máy tính bảng. Hệ thống sẽ tự động phân luồng và kết nối thông tin, hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp từng quầy giao dịch. Khách hàng không cần phải lấy số thứ tự và nhớ số như phương thức xếp hàng truyền thống.

Đối với các giao dịch phải điền tờ khai như nộp tiền vào tài khoản, mở tài khoản, tại một số chi nhánh hiện đại nhất của TPBank có trang bị sẵn quầy Self Service (tự phục vụ), khách hàng có thể điền các thông tin cần thiết trên máy tính bảng, sau đó ra quầy GDV ký tên và nhận chứng từ, tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc điền thông tin vào giấy thông thường. 

Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng cho biết, eCounter sẽ đem lại những trải nghiệm giao dịch mới cho khách hàng: “eCounter và Self Service không chỉ đem đến cho khách hàng một trải nghiệm công nghệ hiện đại, mà thật sự sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong việc đưa ra các yêu cầu giao dịch tới giao dịch viên”. 

eCounter được TPBank phát triển và ứng dụng từ năm 2013, sau 4 năm góp phần xây dựng được thói quen sử dụng dịch vụ mới của khách hàng và liên tục được cập nhật các tính năng mới, nâng cao tốc độ nhận diện, kết nối, TPBank quyết định ứng dụng eCounter trên toàn bộ hệ thống.

PV

BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Giới đầu tư đang bi quan nhất kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu
Giới đầu tư đang bi quan nhất kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu

Mức độ bi quan về nền kinh tế toàn cầu đang gia tăng, trong bối cảnh căng thẳng thương mại...

Hội thảo quốc tế Tiếng Nga trong thời đại mới thú hút sự quan tâm của giới trí thức
Hội thảo quốc tế Tiếng Nga trong thời đại mới thú hút sự quan tâm...

Ngày 13&14 tháng 10, năm 2018, tại Hội trường A509, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Hội...

Thói quen nào làm nên thành công của nữ tướng Pepsi?
Thói quen nào làm nên thành công của nữ tướng Pepsi?

Luôn suy nghĩ như khách hàng là một trong những thói quen được bà Indra Nooyi thực hiện trong suốt...

Doanh nghiệp mía đường 2017-2018: Tồn kho ở mức cao
Doanh nghiệp mía đường 2017-2018: Tồn kho ở mức cao

Với những tín hiệu "vui" trên, nhiều cổ phiếu doanh nghiệp mía đường niêm yết bắt đầu xanh điểm trở...

Parkson chuẩn bị đóng trung tâm thương mại thứ 5: Sự tàn lụi được báo trước?
Parkson chuẩn bị đóng trung tâm thương mại thứ 5: Sự tàn lụi được báo...

Nhiều ý kiến cho rằng, với tình hình làm ăn thua lỗ và liên tục đóng cửa các TTTM lớn,...

Nợ công cao, áp lực trả nợ tăng mạnh
Nợ công cao, áp lực trả nợ tăng mạnh

Tỷ lệ nợ công của Việt Nam hiện vẫn ở ngưỡng an toàn, tuy nhiên,nợ nước ngoài và áp lực...

Những dự án hạ tầng giao thông lớn tại Tp.HCM mới hoàn thành khiến giá nhà đất xung quanh tăng đột biến
Những dự án hạ tầng giao thông lớn tại Tp.HCM mới hoàn thành khiến giá...

Trong nửa đầu năm 2018, tại Tp.HCM đã chứng kiến hàng loạt các công trình giao thông, hạ tầng được...

Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt xa cả chủ tịch Hyundai Motor sau màn ra mắt Vinfast ấn tượng
Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt xa cả chủ tịch Hyundai Motor sau...

Theo số liệu mới nhất từ Forbes, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đã cán mốc 6,7...

Nợ công năm 2018 dự kiến khoảng 61,4\% GDP, giảm dần xuống mức an toàn
Nợ công năm 2018 dự kiến khoảng 61,4% GDP, giảm dần xuống mức an toàn

Dự kiến nợ công năm 2018 của Việt Nam vào khoảng 61,4% GDP, xa dần mức trần 65% và tiến...

Phó TGĐ Nhựa Long Thành gửi tặng yêu thương cho các em nhỏ vùng xa
Phó TGĐ Nhựa Long Thành gửi tặng yêu thương cho các em nhỏ vùng xa...

Từ năm 2010, chương trình Trung thu yêu thương nhằm mang đến những món quà ý nghĩa, giúp đỡ các...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status