kinh tế du lịch

Vì sao hãng gọi xe công nghệ Fastgo chọn chiến lược giá rẻ cho dịch vụ của mình?

Kinhtedulich.vn - Chia sẻ lý do lựa chọn chiến lược giá rẻ, CEO Fastgo Nguyễn Hữu Tuất cho biết, đi lại là nhu cầu hàng ngày của khách hàng, chúng tôi muốn khách hàng yên tâm khi sử dụng FastGo mà không lo lắng về việc giá cả thất thường, nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

CEO Fastgo Nguyễn Hữu Tuất khẳng định giá dịch vụ của Fastgo đang rẻ nhất thị trường | Vì sao Fastgo chọn chiến lược giá rẻ cho dịch vụ của mình? | Fastgo châm ngòi cuộc chiến về giá? | Fastgo mở chiến dịch “Fastgo thách đâu rẻ bằng”

Ứng dụng gọi xe thuần Việt của FastGo Việt Nam trực thuộc tập đoàn NextTech chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 12/6/2018.

Fastgo châm ngòi cuộc chiến về giá?

Thông điệp “Fastgo thách đâu rẻ bằng” xuất hiện nhiều trên phương tiện truyền thông trong những ngày qua như một động thái “châm ngòi” của Fastgo trong cuộc chiến về giá giữa các ứng dụng gọi xe. Điều này khiến nhiều khách hàng không khỏi tò mò, liệu thực tế có phải Fastgo là hãng đặt xe đang có giá rẻ nhất thị trường không?

Giải đáp cho thắc mắc trên, ông Nguyễn Hữu Tuất - CEO FastGo tự tin khẳng định: “Bên cạnh chất lượng tốt, Fastgo luôn tự tin rẻ nhất trên thị trường gọi xe. Fastgo chỉ thu một khoản phí nhỏ và không thu phí tính trên mỗi cuốc xe. Bởi vậy, giá dịch vụ của chúng tôi ở mức rất cạnh tranh”.

Để chứng minh “Fastgo thách đâu rẻ bằng”, ông Tuất mở ứng dụng Fastgo và đặt chuyến từ BigC Thăng Long đến bến xe Giáp Bát với giá 84.000 đồng/chuyến. Trong khi cũng địa điểm này trên các app đặt xe công nghệ khác thì không hề có giá dưới mức 100.000 đồng/chuyến. Cũng là vấn đề giá cả, ở các giờ cao điểm, FastGo chỉ áp dụng mức giá bằng 2/3 so với một số ứng dụng khác.

“FastGo không thu tiền hoa hồng từ tài xế và chỉ tính phí 30.000 đồng (1,3 USD) mỗi tài xế nếu họ kiếm được hơn 400.000 đồng mỗi ngày. FastGo cam kết giữ mức thuế hành khách không thay đổi, nhưng họ đề xuất một khoản phí (từ 10.000 đồng đến 100.000 đồng) đối với lái xe để đảm bảo các chuyến đi trong giờ cao điểm”, ông Tuất cho biết.

Cũng theo giải thích của ông Tuất, FastGo phải cân bằng 2 việc, quyền lợi của lái xe trong giờ cao điểm và quyền lợi của khách hàng. Về phần tài xế, ứng dụng khác có thể tăng giá gấp rưỡi, nhưng thu chiết khấu gần 30%, trong khi FastGo không thu phí. Và để tài xế không bị thiệt thòi, FastGo đưa ra hình thức tips để khách hàng có thể trả thêm cho lái xe. “Đứng ở góc độ người tiêu dùng, khách hàng sẽ được chủ động quyết định trả bao nhiêu cho cuốc xe, cũng như chủ động sử dụng dịch vụ, thay vì phải dùng giá cao như hiện tại”, CEO FastGo cho hay.

"Đền tiền gấp 3 nếu tìm thấy giá rẻ hơn"

“Nhiều người luôn thắc mắc Fastgo giữ vị trí giá rẻ nhất thị trường trong bao lâu hay chỉ trong chiến dịch. Nhưng chúng tôi khẳng định là Fatsgo luôn rẻ, rẻ mọi lúc, mọi nơi”, ông Tuất nói.

“Nếu khách hàng chứng minh được cùng điểm đi, cùng điểm đến, mà giá của FastGo đắt hơn so với các ứng dụng gọi xe khác từ nay tới 30/4/2019, FastGo sẽ đền gấp 3 lần tiền chênh lệch, hoàn trực tiếp vào tài khoản FastGo của khách. Giá được so sánh chưa bao gồm các loại khuyến mại và phí cầu đường giao thông”, thông tin chính thức từ Fastgo.

Chị Phan Hiền (Cầu Giấy – Hà Nội), thường xuyên đi làm bằng taxi cho biết: “Với đông đảo nhà cung cấp dịch vụ đặt xe cùng nhiều mức giá khác nhau khiến người tiêu dùng băn khoăn về quyết định chọn bên nào. Trước đây tôi hay dùng Grab để di chuyển nhưng từ khi biết đến Fastgo thì mới phát hiện ra lâu nay mình bị hớ vì giá của 2 app chênh nhiều đặc biệt là trong giờ cao điểm. Và từ đó đến giờ tôi chỉ sử dụng Fastgo”.

Thông qua chương trình “Fastgo thách đâu rẻ bằng”, Fastgo mong muốn khẳng định cam kết với người tiêu dùng và đối tác của mình về việc duy trì chính sách không thu hoa hồng theo cuốc xe, duy trì được mức giá thấp cho khách gọi xe đồng thời hỗ trợ đối tác lái xe có thu nhập xứng đáng.

Ông Tuất cũng cho biết thêm, khách hàng mục tiêu của FastGo là nhân viên văn phòng. Ngoài thanh toán tiền mặt thì những người trẻ thích sử dụng thẻ tín dụng hoặc thanh toán bằng di động sẽ rất tiện lợi.

Trao đổi với ICTnews về lý do lựa chọn chiến lược giá rẻ cho dịch vụ đặt xe công nghệ của đơn vị mình, CEO Fastgo Nguyễn Hữu Tuất chia sẻ: “Đi lại là nhu cầu hàng ngày của khách hàng, chúng tôi muốn khách hàng yên tâm khi sử dụng FastGo mà không lo lắng về việc giá cả thất thường, nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Chúng tôi không thu chiết khấu đối với lái xe, vì vậy phải thu hút khách hàng bằng chiến lược giá rẻ hơn, nhưng vẫn đảm bảo thu nhập lái xe cao hơn đối thủ khác cho cùng một chuyến đi trong điều kiện bình thường”.

Theo ICTNews
BÌNH LUẬN
XEM NHIỀU
Doanh nhân Hoàng Tuấn Anh: Thu lại khóa cơ cũ sẽ giảm thiểu tác hại lên môi trường rất lớn
Doanh nhân Hoàng Tuấn Anh: Thu lại khóa cơ cũ sẽ giảm thiểu tác hại...

Tích cực hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường, doanh nhân Hoàng Tuấn Anh - Giám đốc công...

FPT Shop mới chỉ thử nghiệm bán điện máy, chưa nghĩ đến đánh chiếm thị phần
FPT Shop mới chỉ thử nghiệm bán điện máy, chưa nghĩ đến đánh chiếm thị...

Mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực điện máy nhằm tận dụng lợi thế bán hàng online, FPT Shop cho...

Huawei gợi ý bán chíp 5G cho Apple
Huawei gợi ý bán chíp 5G cho Apple

Huawei, một trong những tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, mới đây đã bày...

Tăng trưởng của thị trường hàng không Việt Nam sẽ ra sao?
Tăng trưởng của thị trường hàng không Việt Nam sẽ ra sao?

Sau năm 2020, ngành hàng không sẽ chỉ tăng trưởng còn 1 con số, so với mức 2 con số...

Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận 'bão' 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc
Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận 'bão' 1 sao từ dân mạng Việt...

Cộng đồng mạng Việt Nam cho rằng Burger King đã có hành động vô cùng sai trái khi đang mở...

Trước cơn bão tương ớt Chin-su, tài sản của chủ tịch Nguyễn Đăng Quang biến động ra sao?
Trước cơn bão tương ớt Chin-su, tài sản của chủ tịch Nguyễn Đăng Quang biến...

Ông Nguyễn Đăng Quang là ông chủ của Masan nhưng trên thực tế, vị doanh nhân này chỉ năm giữ...

Mỹ muốn áp thuế trả đũa lên hàng hóa châu Âu
Mỹ muốn áp thuế trả đũa lên hàng hóa châu Âu

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) vừa công bố danh sách hàng hóa châu Âu họ muốn áp...

Carlos Ghosn quay video chỉ trích lãnh đạo Nissan trước khi bị bắt
Carlos Ghosn quay video chỉ trích lãnh đạo Nissan trước khi bị bắt

Cựu chủ tịch Nissan cho rằng, một vài lãnh đạo Nissan đang phá hủy nhiều giá trị vì lợi ích...

Ngân hàng kêu khổ với cho vay ôtô
Ngân hàng kêu khổ với cho vay ôtô

Biên lợi nhuận cho vay ôtô thấp, thu hồi nợ xấu lại khó vì giấy tờ khách gửi ngân hàng,...

Công ty Laco hưởng ứng các chính sách của Đảng và Nhà nước tại diễn đàn CEO 2019
Công ty Laco hưởng ứng các chính sách của Đảng và Nhà nước tại diễn...

Tham dự sự kiện diễn đàn CEO 2019, Giám đốc đối ngoại công ty Quốc tế Laco – Lưu Phương...

© 2014 KINH TẾ DU LỊCH
Giấy phép số 1028/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Hiệp Hội Phát triển Kinh tế Du lịch Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: Nhà báo Nguyễn Minh Đức
® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo.

Liên hệ quảng cáo & nội dung: 0909 2841 99


Design by
DMCA.com Protection Status